Thế giới

Uruguay: Phe đối lập dẫn đầu bầu cử tổng thống với kết quả sít sao

ClockThứ Hai, 25/11/2019 15:44
TTH.VN - Phe đối lập bảo thủ của Uruguay đã đi đúng hướng trong cuộc bầu cử tổng thống trước đối thủ đảng tự do cầm quyền nhưng với số phiếu lớn hơn không đáng kể, cả hai đảng đều phải chờ đến khi kết quả kiểm phiếu chính thức được công bố trong vài ngày tới.

Uruguay hy vọng gia tăng sản lượng xuất khẩu sang NgaUruguay sơ tán gần 1.700 người do lũ lụt

Ông Luis Lacalle Pou của đảng Quốc gia (Partido Nacional) và đối thủ liên minh cánh tả cầm quyền của Đảng Broad Front Daniel Martinez. Ảnh: TTXVN.

Với 99,4% số phòng bỏ phiếu được kiểm, ứng cử viên Đảng Bảo thủ Quốc gia Luis Lacalle Pou đã có 48,74% phiếu bầu và đảng Broad Front cầm quyền của ông Daniel Martinez có 47,48% phiếu, với khoảng cách 30.000 phiếu giữa hai đối thủ.

Đảng Broad Front cầm quyền trong 15 năm đã lãnh đạo đất nước qua một thời kỳ ổn định và tăng trưởng, nhưng gần đây đã chịu áp lực từ nền kinh tế chậm lại do tác động từ thương mại toàn cầu và ảnh hưởng của hạn hán và lũ lụt đối với lĩnh vực nông nghiệp trọng điểm.

Khoảng cách nhỏ giữa hai đối thủ có nghĩa là một kết quả chiến thắng chính thức có thể bị trì hoãn cho đến thứ Năm hoặc thứ Sáu khi toàn bộ số phiếu cuối cùng được kiểm, Chủ tịch tòa án bầu cử Jose Arocena nói với các phóng viên.

“Chúng tôi vẫn phải chờ để biết kết quả cuối cùng”, ông Martinez nói vào tối Chủ Nhật trước những người ủng hộ vẫy cờ Uruguay ở thủ đô Montevideo.

Ông Lacalle Pou nói rằng ông cũng sẽ chờ đợi để giành chiến thắng và kết quả sát sao có nghĩa là hai bên sẽ cần phải hợp tác chặt chẽ với nhau trong giai đoạn tới. “Chúng ta sẽ biết kết quả chính trong vài ngày nữa”, ông ấy nói với những người ủng hộ của mình và nói thêm rằng ông tin kết quả là không thể đảo ngược được.

Các cuộc thăm dò trước bầu cử đã cho thấy ông Lacalle Pou, 46 tuổi, con trai cựu tổng thống Uruguay, được người dân mong sẽ lật đổ liên minh lâu đời do Tổng thống Tabare Vazquez lãnh đạo từ năm 2015.

Khi các chiến dịch trước bầu cử kết thúc vào tuần trước, ông Lacalle Pou đã tự tin nói rằng Uruguay đang cần thay đổi. Các cuộc thăm dò trước bầu cử cũng cho thấy ông sẽ đánh bại đối thủ Martinez với tỷ lệ 6-8 điểm.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường hợp tác giữa Đoàn Thanh niên hai nước Việt Nam và Uruguay

Tối 27.4 giờ địa phương (sáng 28.4 theo giờ Việt Nam), tại trụ sở T.Ư Đảng Cộng sản Cộng hòa Đông Uruguay (Uruguay) ở thủ đô Montevideo, Đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với T.Ư Đoàn TNCS Uruguay do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Uruguay Claudio Akbeson tiếp đoàn.

Tăng cường hợp tác giữa Đoàn Thanh niên hai nước Việt Nam và Uruguay
Ronaldo vẫn là tâm điểm

Sau tất cả, Cristiano Ronaldo vẫn đang là tâm điểm của mọi ánh mắt người hâm mộ. Lần này, họ lại muốn xem, sau bữa ăn mừng chiến thắng trước Ghana mà Ronaldo đã mời toàn bộ đồng đội thì tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ “toả sáng” thế nào trước cuộc chạm trán Uruguay trong trận đấu rạng sáng 29/11.

Ronaldo vẫn là tâm điểm
Bảng H World Cup 2022: Hàn Quốc – Uruguay
Hàn Quốc tạo bất ngờ

Nếu ngôi sao số 1 Son Heung-min ra sân vào tối nay, người hâm mộ xứ Hàn có quyền nghĩ đến một kết quả tốt trước đại diện đến từ Nam Mỹ, nhất là khi tín đồ túc cầu giáo đã quen với những “địa chấn” do các đại diện châu Á tạo ra.

Hàn Quốc tạo bất ngờ
Return to top