ClockChủ Nhật, 08/01/2017 14:41

USB có dung lượng "khủng" 2TB chính thức ra mắt tại CES 2017

Kingston đã làm nên lịch sử với chiếc USB DataTraveler Ultimate GT tiếp theo của hãng. Thiết bị này đã được Kingston trình làng tại Triển lãm CES 2017 ở Las Vegas trong tuần này với không gian lưu trữ 2TB của nó.

Với kích thước 3 inch, chiếc usb này có vẻ không khác biệt gì về vẻ bề ngoài với những ổ đĩa flash khác trên thị trường, nhưng nó được trang bị một không gian khổng lồ bên trong mà có thể lưu trữ hơn 160 bộ phim HD. Có thể ví như ổ flash 2TB của Kingston tương đương với dung lượng của tám chiếc iPhone 256GB nếu dồn vào một phần cứng duy nhất.

"Với DataTraveler Ultimate GT, chúng tôi giúp người dùng tăng tính di động lưu trữ dữ liệu của họ trong một cách dễ quản lý", Jean Wong, giám đốc kinh doanh flash của Kingston, cho biết. "Đây là một sản phẩm tuyệt vời theo sau ổ 1TB của chúng tôi đã được phát hành vào năm 2013, và bằng việc tăng đôi dung lượng, người dùng có thể lưu trữ và mang theo một lượng lớn hơn các dữ liệu một cách dễ dàng."

Có hai loại DataTraveler Ultimate GT: một loại có dung lượng 1TB và loại khác có lưu trữ 2TB. Dung lượng 1TB trong ổ đĩa flash USB không phải là mới với Kingston, vì hãng đã tung ra chiếc DataTraveler HyperX Predator trước đây.

Về thiết kế, Ultimate GT sử dụng USB 3.1 Gen 1 (USB 3.0) và được trang bị một vỏ bọc kim loại kẽm hợp kim, để cung cấp khả năng chống sốc cho thiết bị. USB này tương thích với Windows 7 trở lên, Mac OS v. 10.9x, Linux v. 2.6, cùng các hệ điều hành cao hơn và Chrome OS.

Kingston chưa tiết lộ về giá chính thức cho ổ đĩa flash mới. Một phát ngôn viên từ Kingston đã nói rằng ổ đĩa 2GB có thể được bán lẻ với mức giá từ 800 đến 900 USD. Tuy nhiên, thông tin này vẫn còn chưa được xác nhận vì chiếc USB HyperX Predator hiện đã có giá từ 2730 USB mặc dù nó chỉ có thể lưu 1TB dữ liệu.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kingston muốn quay lại thị trường Việt Nam

Nhà sản xuất Kingston - hãng chuyên về các giải pháp lưu trữ, chia sẻ những sản phẩm đang kinh doanh của mình, đồng thời đặt nền móng muốn quay lại thị trường Việt Nam sau gần 3 năm rút văn phòng đại diện.

Kingston muốn quay lại thị trường Việt Nam
IBM cấm nhân viên dùng USB

Các thiết bị lưu trữ di động như USB, thẻ SD, ổ đĩa Flash... bị cấm sử dụng vì có thể tăng nguy cơ rò rỉ thông tin nội bộ.

IBM cấm nhân viên dùng USB

TIN MỚI

Return to top