ClockThứ Ba, 07/06/2016 11:18

USB quét vân tay trên máy tính

Synaptics vừa giới thiệu mô-đun USB máy quét vân tay có thể cung cấp chức năng này cho bất kỳ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay nhằm nâng cao khả năng bảo mật cho thiết bị, theo SlashGear.

Chỉ với một mô-đun USB nhỏ gọn cắm vào, máy tính sẽ có thêm chức năng quét vân tay

Máy quét vân tay là một tính năng mới lạ trên smartphone cách đây một vài năm, và hiện tính năng này đã có mặt trên hầu như tất cả các thiết bị cao cấp, thậm chí ngay cả một số thiết bị tầm trung.

Tuy nhiên, điều này lại không xảy ra phổ biến trên máy tính. Trong khi một số mẫu máy tính xách tay dành cho doanh nhân trước đây đã được tích hợp máy quét vân tay thì gần đây mới chỉ có một vài máy tính xách tay và máy tính để bàn dành cho người tiêu dùng được đi kèm tính năng này. Có điều, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra sắm máy tính mới chỉ để có máy quét vân tay.

Chính vì vậy, giải pháp mô-đun USB mới từ Synaptics rất được đón nhận vì điều này sẽ mở ra cơ hội tiếp cận với máy quét vân tay ngày càng dễ dàng hơn trên các máy tính cũ mà không phải đầu tư quá nhiều chi phí.

Rất đơn giản, chỉ cần cắm cổng USB kích cỡ đầy đủ của thiết bị từ Synaptics vào cổng USB trên máy tính, ngay lập tức máy tính đó sẽ có khả năng làm việc với máy quét vân tay. Thiết bị có kích thước nhỏ gọn nên không chiếm quá nhiều diện tích khi làm việc.

Ở thời điểm hiện tại, mô-đun USB với cảm biến vân tay đến từ Synaptics sẽ tận dụng sức mạnh của nền tảng bảo mật Windows Hello và Windows Passport mà Microsoft phát triển dành cho Windows 10. Mọi người có thể đăng nhập vào máy tính Windows của họ với máy quét vân tay, nhưng mỗi tài khoản Windows chỉ được thiết lập để làm việc với một ngón tay. Hy vọng tính năng này sẽ được cải thiện trong tương lai.

Theo dự kiến, Synaptics sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt phụ kiện mô-đun USB với cảm biến vân tay vào quý 4 năm nay, có nghĩa sản phẩm có lẽ chỉ cập bến thị trường vào năm 2017.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước

Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ (DGFT) hôm nay (3/8) vừa áp đặt hạn chế nhập khẩu có hiệu lực ngay lập tức đối với máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), máy tính để bàn cá nhân (PC) và máy chủ (server) - một động thái có thể ảnh hưởng nặng nề đến các công ty như Apple, Dell, Samsung… và buộc họ phải thúc đẩy sản xuất ngay tại Ấn Độ.

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước
Laptop Khoa Quân Chuyên Cung Cấp Laptop Xách Tay New 99%

Bên cạnh các dòng laptop mới 100% thì hiện tại Laptop Khoa Quân cũng đang cung cấp các dòng laptop xách tay new 99%. Sản phẩm cung ứng cực kỳ đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, mỗi dòng máy mà Khoa Quân bán ra đều là hàng tốt, được kiểm tra tỉ mỉ nên khách hàng có thể yên tâm.

Laptop Khoa Quân Chuyên Cung Cấp Laptop Xách Tay New 99
iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top