Thế giới

Utrecht là thành phố thân thiện với xe đạp nhất trên thế giới

ClockThứ Hai, 22/08/2022 15:22
TTH.VN - Theo Hãng Thông tấn CNBC, bảng xếp hạng Chỉ số Xe đạp Toàn cầu năm nay vừa xếp hạng 90 thành phố trên toàn thế giới để tìm ra thành phố nào thân thiện nhất đối với những người đi xe đạp.

Pháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điệnParis – nơi ô tô dần nhường chỗ cho cuộc cách mạng xe hai bánhBắc Kinh (Trung Quốc) mở con đường đầu tiên dành cho xe đạp

Người dân Bỉ đạp xe trên một con phố. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong đó, bảng xếp hạng chỉ số đã cho điểm những thành phố này dựa trên tỷ lệ người sử dụng xe đạp, tội phạm và sự an toàn, cơ sở hạ tầng, điều kiện thời tiết, những cơ hội về xe đạp chia sẻ, cũng như các sự kiện liên quan đến hoạt động đạp xe.

Đáng chú ý, các thành phố ở khu vực châu Âu đứng đầu danh sách những thành phố thân thiện với xe đạp, nhờ cơ sở hạ tầng có chất lượng cao dành cho xe đạp, chẳng hạn như những làn đường dành cho xe đạp và điều kiện thời tiết với số lượng ngày "có thể đạp xe" ở mức cao.

Bên cạnh đó, mặc dù các thành phố ở Mỹ không lọt vào top 10 hoặc thậm chí là top 20 của bảng xếp hạng nói trên, những thành phố như San Francisco, Portland, Seattle, Washington D.C., Los Angeles, Boston, New York, Chicago và Detroit vẫn nằm trong số 90 thành phố trong bảng xếp hạng này.

Năm nay, vị trí thành phố thân thiện với xe đạp số 1 thế giới đã thuộc về thành phố Utrecht của Hà Lan. Cụ thể, thành phố của Hà Lan được xếp hạng là thành phố thân thiện với xe đạp nhất trên thế giới đã ghi nhận khoảng 51% dân số là những người đi xe đạp.

Thành phố được xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này là thành phố Münster của Đức. Theo đó, thành phố của Đức có tỷ lệ tử vong do xe đạp ở mức thấp, đồng thời đạt điểm số cao về các sự kiện, bởi họ thường xuyên tổ chức những sự kiện quảng bá hoạt động đạp xe.

Trong khi đó, thành phố Antwerp của Bỉ được xếp hạng thứ 3 trong danh sách, thành phố cảng này là một trong những nơi có giá cả phải chăng nhất để mua và sở hữu một chiếc xe đạp. Đây cũng là thành phố có một hệ thống xe đạp chia sẻ trên toàn thành phố, và có khoảng 4.000 tuyến đường dành cho xe đạp.

Dưới đây danh sách 10 thành phố tốt nhất trên thế giới dành cho người đi xe đạp:

  1. Utrecht, Hà Lan
  2. Münster, Đức
  3. Antwerp, Bỉ
  4. Copenhagen, Đan Mạch
  5. Amsterdam, Hà Lan
  6. Malmö, Thụy Điển
  7. Hàng Châu, Trung Quốc
  8. Bern, Thụy Sĩ
  9. Bremen, Đức
  10. Hannover, Đức

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Return to top