ClockThứ Ba, 01/11/2016 10:26

Ưu thế dẫn trước của bà Clinton giảm nhẹ sau công bố của FBI

Kết quả thăm dò dư luận do Reuters/Ipsos công bố ngày 31/10 cho thấy ưu thế dẫn trước của ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã thu hẹp chút ít sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cuối tuần trước cho biết sẽ xem xét các bức thư điện tử mới trong cuộc điều tra liên quan đến vị cựu Ngoại trưởng này.

FBI bất ngờ mở cuộc điều tra bà Clinton ngay trước ngày bầu cử

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc họp báo về việc FBI mở lại cuộc điều tra về vụ bê bối thư điện tử, tại Des Moines, bang Iowa, ngày 28/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo kết quả khảo sát từ ngày 26-30/10, bà Clinton dẫn trước đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa 5 điểm, giảm nhẹ so với khoảng cách 6 điểm trong cuộc thăm dò công bố hôm 27/10 vừa qua.

Cụ thể, 44% số cử tri được hỏi cho biết họ ủng hộ bà Clinton, trong khi 39% nói rằng sẽ ủng hộ tỷ phú Trump.

Một cuộc thăm dò khác bao gồm tất cả các ứng cử viên của các đảng cho thấy 43% người được hỏi ủng hộ bà Clinton, 37% ủng hộ Trump, 6% ủng hộ ứng viên Gary Johnson của Đảng Tự do và 1% ủng hộ ứng viên Jill Stein của Đảng Xanh.

Các cuộc thăm dò khác cũng cho thấy ưu thế dẫn trước của bà Clinton giảm nhẹ vào cuối tuần qua.

Real Clear Politics đã tính bình quân kết quả các cuộc thăm dò lớn cho thấy ưu thế dẫn trước của bà Clinton đã giảm từ 4,6 điểm hôm 28/10 xuống còn 2,5 điểm vào ngày 31/10./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Return to top