ClockThứ Ba, 06/09/2022 16:05

Ưu tiên các hạng mục, thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ

TTH.VN - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kiểm tra các dự án giao thông, cảng cá, kè chống sạt lở dọc tuyến ven biển từ TP.Huế đến huyện Phú Vang, Phú Lộc ngày 6/9.

Rà soát vướng mắc để giao đất cho các dự án trọng điểmDự án chậm tiến độ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tưĐẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra các dự án quan trọng ven biển 

Cùng đi với Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cấp ủy, chính quyền địa phương.  

Cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra

Qua kiểm tra cho thấy, dự án cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tránh trú bão, đến nay, nhà thầu thi công đã đổ bê tông đạt 100%. Hiện, nhà thầu thi công đang xây dựng lan can, lát gạch mặt đê, lắp ván khuôn mạn mũi thuyền phía Tây... Tất cả các hạng mục ở đây cơ bản được đảm bảo.

Cảng cá Tư Hiền kết hợp với khu neo đậu tránh trú bão đã nạo vét khoảng 20% khối lượng công việc… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã có văn bản các đơn vị lập lại tiến độ; tăng cường máy móc, thiết bị thi công một số hạng mục chính, phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa bão.

Dự án xử lý khẩn cấp sạt lở bờ biển (đoạn qua thôn Tân An, xã Phú Thuận, Phú Vang), hiện đơn vị thi công đang thi công đường công vụ, đóng 177/251 cọc. Đơn vi thi công cam kết, đến 20/9 sẽ hoàn thành việc đóng cọc. Những công việc còn lại, đơn vị thi công đã và đang nỗ lực, cố gắng để hoàn thành vào cuối tháng 12/2022.

Với dự án đường bộ qua tỉnh và cầu qua cửa Thuận An cũng đã và đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Hiện nhà thầu đang triển khai thi công cọc nhồi các trụ.

Sau một thời gian thi công, đến nay, dự án xử lý khẩn cấp khắc phục xói lở bờ biển Hải Dương, đơn vị thi công đã và đang triển khai gói thầu số 8, xây lắp đoạn 140m kè chắn cát phía Nam.

Từ thực tế kiểm tra cho thấy, các dự án đều cơ bản đảm bảo theo tiến độ đề ra. Tuy nhiên, riêng tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển qua Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (giai đoạn 1) còn gặp phải những khó khăn.

Đó là, hiện đường 2 đầu cầu chưa thi công do vướng mặt bằng; việc giải phóng mặt bằng còn chậm; giá một số vật liệu tăng; vị trí công trình nằm ở khu vực cửa biển, nên khó khăn vào mùa biển động…

Tăng cường nguồn lực, tháo gỡ khó khăn

Chỉ đạo tại các dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho rằng, từ nay đến cuối năm, diễn biến thời tiết rất bất thường, nhất là có những đợt áp thấp nhiệt đới, cơn bão lớn. Do vậy, UBND tỉnh đã và đang tăng cường bám nắm cơ sở, chỉ đạo ráo riết các nhà đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng này. Vấn đề đặt ra là, công trình đảm bảo, nhưng phải an toàn tuyệt đối trước mùa mưa bão.

Trên công trường cầu vượt cửa biển Thuận An 

Với những nhà thầu, đơn vị thi công chậm tiến độ đề ra, ngoài việc đốc thúc, UBND tỉnh không chỉ nhắc nhở, mà còn cảnh cáo, với quyết tâm cao nhất, đảm bảo tiến độ, nâng cao chất lượng công trình, vì sự phát triển của tỉnh, vì quyền lợi của người dân.

Từ thực tế kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu khẳng định, đây là những dự án, công trình trọng điểm, quan trọng của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu đơn vị, ban, ngành liên quan và các nhà thầu, đơn vị thi công cần tăng cường các nguồn lực để triển khai đúng tiến độ. Với những hạng mục chính, cần ưu tiên đầu tư thi công; đảm đảo an toàn công trình trước mùa mưa bão.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các chủ đầu tư, đơn vị thi công cần đặc biệt quan tâm đến người lao động, đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công công trình; tranh thủ thời tiết thuận lợi dốc toàn lực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các hạng mục xây dựng theo đúng tiến độ đề ra.

Đối với các dự án liên quan đến giải toả cần tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư đền bù hợp lý, thỏa đáng đúng quy định, hoàn chỉnh việc triển khai dự án.

Cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường phối hợp, đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án. Tất cả vì mục tiêu, chạy đua với thời gian, đảm bảo các công trình trước mùa mưa bão.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top