ClockChủ Nhật, 17/11/2013 06:02

Ưu tiên làm trước

TTH - Đó là ý kiến không chỉ của riêng tôi mà còn của nhiều người khác mỗi khi có dịp về đường Tố Hữu. Đây là con đường mới, cắt đường Bà Triệu dẫn về khu Kiểm Huệ phía đông nam thành phố Huế, nơi vẫn được quảng bá là “có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn hảo”.

Dòng nước đen & cỏ dại um tùm ngay trước Trung tâm Hành chính Tp Huế

Nhiều hộ dân đã về khu vực này sinh sống tạo thành những khu dân cư sang trọng của Huế; nhiều công trình công cộng, cơ quan Nhà nước cũng đã và đang đi vào hoạt động như Hải quan, Thuế, Trường trung cấp Thể dục thể thao, Huế Star, văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ... Gần đây là Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Trung tâm Hành chính - nơi đặt trụ sở HĐND - UBND thành phố Huế… Hoành tráng và khí thế như thế, tuy nhiên hạ tầng đường Tố Hữu thì lại không xứng với tầm vóc mà lẽ ra nó phải có. Tuyến đường chính ngang qua cơ quan công quyền quan yếu nhất của thành phố, vậy nhưng lề đường thì cỏ dại, mai dương mọc um tùm; thậm chí còn có những địa điểm bị thiên hạ mang rác đến tập kết. Còn dòng kênh chạy dọc theo tuyến đường này vốn là dòng nước lưu thông để tưới tắm cho những đồng ruộng hai bên, nay ruộng bị lấp, nước ngưng tụ, lại hứng chịu nước thải sinh hoạt dồn về nên đã biến thành dòng nước chết, bốc mùi nồng nặc rất khó chịu. “Minh đường của thành phố, mà để nhếch nhác, hôi thối như thế thì hỏng. Hỏng to!” - Có người mê phong thuỷ, khi ngồi tửu hậu trà dư đã kháo với nhau như vậy. Đúng sai trúng trật chưa biết, nhưng chỉ xét về mặt mỹ quan thôi thì quả là không chấp nhận được.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố có nhiều tuyến đường được đầu tư nâng cấp, chỉnh trang, mở rộng. Đều quý và đều cần thiết cả. Tuy nhiên, đối với tuyến đường mới dẫn về một hướng phát triển quan trọng của thành phố, nhất là lại đi ngang qua ngay trước cổng của trụ sở chính quyền thành phố mà để nhếch nhác, bốc mùi như hiện tại là điều không thể chấp nhận được, ngay cả những người dân bình thường cũng ít nhiều cảm thấy tự ái. Cho nên cần phải ưu tiên quan tâm trước.

Huy Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Return to top