ClockThứ Hai, 23/04/2018 19:24

Ưu tiên nguồn vốn vay cho việc cấp nước ở vùng sâu, vùng xa

TTH - Giai đoạn 2011-2016, HueWACO vay vốn ADB gần 800 tỷ đồng; trong đó, ưu tiên đầu tư về các xã đặc biệt khó khăn, xã bãi ngang với hiệu quả kinh tế thấp nhưng công ty đã tự trả lãi gốc và lãi vay nghiêm túc.

Tại buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý và sử dụng vốn vay nước ngoài giai đoạn 2011-2016 ở Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) chiều 23/4, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Chí Tài cho rằng, việc triển khai các dự án sử dụng vốn vay nước ngoài đã được các triển khai tốt, cơ bản phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, HueWACO cần ưu tiên nguồn vốn xây dựng các nhà máy cung cấp nước sạch cho người dân ở Nam Đông, A Lưới và các vùng bãi ngang để nâng cao tỉ lệ dùng nước sạch. Công tác kiểm tra, giám sát các công trình, dự án phải được triển triển khai thường xuyên nhằm nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay.

Giai đoạn 2011-2016, HueWACO vay vốn ADB gần 800 tỷ đồng; trong đó, ưu tiên đầu tư về các xã đặc biệt khó khăn, xã bãi ngang với hiệu quả kinh tế thấp nhưng công ty đã tự trả lãi gốc và lãi vay nghiêm túc.

Sáng cùng ngày, đoàn có buổi giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Giai đoạn này, dự án giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2 được cấp vốn vay hơn 7,8 tỷ đồng. Các dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện tốt cho các trường vùng khó có thêm cơ sở vật chất để triển khai các hoạt động giáo dục- đào tạo.

Thanh Tâm  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa nguồn vốn đến với người chấp hành xong án phạt tù

Nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi cho người chấp hành xong án phạt tù được cho là cần câu giúp người từng bước vào con đường lầm lỗi tìm cho mình một hướng đi mới, một công việc ổn định để tự tin hòa nhập với xã hội.

Đưa nguồn vốn đến với người chấp hành xong án phạt tù
Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên: “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

Sở hữu công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Dự án Nhà máy xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm), sau khi hoàn thành được ví như “trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh. Dự án góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng cấp nước, đảm bảo cấp nước an toàn (CNAT) cho người dân trước những mối nguy ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước và tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh
Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

TIN MỚI

Return to top