ClockChủ Nhật, 23/02/2014 11:01

Ưu tiên vào “tầm ngắm”

TTH - Từ nhiều năm nay, chỉnh trang đô thị luôn được xác định là một trong những chương trình trọng điểm của tỉnh và thành phố Huế. Nhiều tuyến đường, nhiều con sông, nhiều khu phố… nhờ vậy đã được khoác lên mình một bộ dạng khác, khang trang, sạch đẹp và sang trọng hẳn.
 
Với giác độ là người dân địa phương, thấy công trình nào triển khai, khu vực nào được quan tâm, tôi đều cảm thấy mừng và phấn khởi. Bởi công trình nào cũng quan trọng, cũng ý nghĩa. Tuy vậy, nếu tư duy theo kiểu… “chẻ sợi tóc làm tư”, tôi vẫn thấy có một vài khu vực cần được ưu tiên đưa vào tầm ngắm trước. Một trong những địa chỉ như vậy, theo tôi là khu vực các tuyến đường Đội Cung, Chu Văn An, Võ Thị Sáu, Nguyễn Công Trứ. Nơi mà từ lâu nay nhiều người vẫn quen gọi là “khu phố tây”- Một trong những “địa chỉ đối ngoại” của Huế với thiên hạ gần xa.
 
Du khách về nhiều, người dân sở tại cũng rủ nhau đầu tư mua bán, làm dịch vụ các loại khiến khu vực này trở nên sinh động, sầm uất, đông vui. Tuy nhiên, sự đầu tư cho cơ sở hạ tầng thì có vẻ chưa tương xứng. Lòng đường, hè phố chưa làm bật được cái sang trọng, cái lịch lãm của thành phố du lịch, thành phố văn hoá, thành phố di sản thế giới. Hơi uổng!
 
Chương trình chỉnh trang đô thị vẫn tiếp tục là chương trình trọng điểm. Rất mong, khu vực trên sẽ được ưu tiên đưa vào tầm ngắm để đầu tư. Tất nhiên, tiếp theo đó phải là một cơ chế quản lý thật nghiêm với lòng đường, hè phố, cây xanh, ánh sáng…Không để một cá nhân nào “dĩ công vi tư”- như chiếm lề đường làm sân nhà buôn bán chẳng hạn- làm tổn hại đến sự đầu tư, đến trật tự đô thị.
Huy Khánh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top