Thế giới

Ủy ban ASEAN tại Washington DC tổ chức Ngày gia đình ASEAN

ClockChủ Nhật, 21/08/2022 15:14
Ngày gia đình ASEAN là chương trình giao lưu hữu nghị truyền thống giữa Đại sứ quán các nước ASEAN tại Mỹ và là hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2022).

Ủng hộ “kỷ nguyên mới” trong quan hệ ASEAN – MỹCác nước ASEAN và Mỹ hợp tác nhằm tăng cường hệ thống y tế

Ảnh minh họa. (Nguồn: thestar.com.my)

Sáng 20/8, tại trụ sở Đại sứ quán Campuchia, Ủy ban ASEAN tại Washington DC đã tổ chức Ngày gia đình ASEAN.

Đây là chương trình giao lưu hữu nghị truyền thống giữa Đại sứ quán các nước ASEAN tại Mỹ và là hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2022). 

Tham dự sự kiện có Đại sứ các nước ASEAN tại Mỹ và gần 200 cán bộ, nhân viên, thành viên gia đình của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Washington DC và đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ.

Về phía Việt Nam, ngoài các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam còn có các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ cùng một số thành viên gia đình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Campuchia tại Mỹ Keo Chhea chúc mừng kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN, khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực và mong muốn của các nước ASEAN thúc đẩy đoàn kết và củng cố quan hệ hợp tác với các đối tác.

Đại sứ Campuchia Keo Chhea chào mừng các khách mời tham dự chương trình, bày tỏ mong muốn Ngày gia đình ASEAN là dịp để thành viên các sứ quán ASEAN giao lưu hữu nghị, tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Trong không khí hữu nghị, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, phu nhân Trần Thị Bích Vân và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã cùng các khách mời giao lưu thể thao, tham quan gian hàng ẩm thực truyền thống các nước ASEAN./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Return to top