ClockThứ Tư, 28/06/2017 14:57

Ủy ban Châu Âu nhận thư giúp đỡ hỗ trợ xây dựng đường ống Nord Stream 2

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik News dẫn lời phát ngôn viên của Ủy ban Châu Âu xác nhận rằng, họ đã nhận được thư xin hỗ trợ xây dựng đường ống dẫn Nord Stream 2 của sáu nhà khai thác hệ thống truyền tải khí (GTS) từ Đức, Áo và Cộng hòa Séc.

EC cấp vé đi lại miễn phí cho 7.000 thanh niên châu Âu"Sẽ không có nước nào rời EU sau Anh"Chủ tịch Ủy ban châu Âu tuyên bố thúc đẩy EU ở nhiều tốc độ

Trong thư, các nhà khai thác GTS bày tỏ mối quan tâm đối với các cuộc đàm phán của EU trong một thỏa thuận với Nga về các nguyên tắc chính của hoạt động của đường ống dẫn Nord Stream 2. Đường ống này sẽ giúp duy trì sự cạnh tranh trong thị trường khí đốt châu Âu cũng như tăng cường an ninh dự trữ. Thêm vào đó, bức thư đề cập đến viễn cảnh phản đối của nhiều người trong tương lai nếu thái độ thái độ của EU đối với việc xây dựng Nord Stream 2 khác với các dự án xây dựng đường ống tương tự khác.  

Đường ống dẫn Nord Stream 2. Ảnh: Sputnik News

Dự án Nord Stream 2 dự kiến ​​xây dựng hai đường ống dẫn khí với tổng công suất lên đến 55 tỷ mét khối khí hàng năm. Theo kế hoạch, đường ống dẫn mới này sẽ được đặt dọc tuyến ống dẫn nối Nord Stream từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến trung tâm nước Đức.

Nord Stream 2 không phải tuân thủ tất cả các quy tắc của Thị trường nội bộ EU về Gói Năng lượng Thứ ba, vì đường ống này sẽ không đi qua phần đất của Liên minh Châu Âu nhưng sẽ đi qua biển. Tuy nhiên Ủy ban châu Âu đã bày tỏ mong muốn đạt được một thỏa thuận với Nga về một số nguyên tắc chính sẽ áp dụng cho hoạt động của đường ống dẫn khí đốt này. Bao gồm tính minh bạch trong hoạt động, các mức thuế không phân biệt đối với khi bớm, sự tiếp cận của bên thứ ba...

Hani (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

TIN MỚI

Return to top