Thế giới

Ủy ban cố vấn FDA khuyến nghị cấp phép mũi 2 vắc xin Johnson & Johnson

ClockThứ Bảy, 16/10/2021 08:00
Ngày 15/10, ủy ban cố vấn của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ nhất trí khuyến nghị cấp phép tiêm mũi 2 vắc xin COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson (J&J) cho tất cả người đã tiêm mũi 1 vắc xin này.

CDC Mỹ chính thức khuyến nghị phụ nữ mang thai nên tiêm vaccine ngừa COVID-19Ấn Độ phê duyệt vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson để sử dụng khẩn cấpMỹ: Một nửa dân số được tiêm chủng vaccine COVID-19WHO: Vaccine COVID-19 có thể chống lại tất cả các biến thểVaccine ngừa COVID-19 chuẩn Mỹ sắp được xuất khẩu tháng 6 tới

Các loại vắc xin COVID-19 của Hãng Moderna, Johnson & Johnson và Pfizer - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, Ủy ban cố vấn về vắc xin và các sản phẩm sinh học khác của FDA đã ủng hộ tiêm mũi 2 J&J cho tất cả người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 vắc xin này trong ít nhất 2 tháng trước đó.

Các thành viên ủy ban cố vấn cũng chỉ ra mức độ kháng thể trung hòa của J&J thấp hơn so với các vắc xin công nghệ mRNA (Moderna và Pfizer/BioNTech).

Tại cuộc họp ngày 15/10, ủy ban cố vấn FDA cũng cân nhắc hạ độ tuổi xuống mức 40 đối với mũi tăng cường của vắc xin COVID-19 Hãng Pfizer/BioNTech.

Trước đó, tháng 9, FDA đã cấp phép mũi tăng cường vắc xin Pfizer/BioNTech cho người già từ 65 tuổi trở lên, người bị suy giảm miễn dịch hoặc người thường xuyên tiếp xúc với mầm bệnh.

Trong diễn biến liên quan, ngày 14/10, ủy ban cố vấn FDA khuyến nghị tiêm tăng cường mũi 3 vắc xin Moderna cho người trên 65 tuổi, người bị suy giảm miễn dịch hoặc người thường xuyên tiếp xúc với mầm bệnh.

Khuyến nghị được đưa ra sau các tranh luận căng thẳng với một bên cho rằng không cần tiêm tăng cường vì hiệu quả của 2 mũi vắc xin Moderna vẫn còn cao.

Theo Reuters, FDA không bắt buộc phải tuân theo các khuyến nghị của ủy ban cố vấn, song cơ quan này thường nghe theo lời khuyên của ủy ban.

Sau khi FDA phê duyệt mũi tăng cường của J&J, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ sẽ họp bàn để đưa ra khuyến nghị về đối tượng cụ thể nên tiêm mũi 2 J&J.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thử nghiệm thuốc trị sốt xuất huyết đầu tiên ở người mang đến nhiều hứa hẹn

Theo dữ liệu được công bố ngày 20/10, một loại thuốc điều trị sốt xuất huyết do Johnson & Johnson (J&J) phát triển dường như đang cho thấy có tác dụng bảo vệ chống lại một dạng virus ở một số bệnh nhân sốt xuất huyết. Đây là kết quả từ thử nghiệm lây nhiễm có kiểm soát ở người trên quy mô nhỏ ở Mỹ.

Thử nghiệm thuốc trị sốt xuất huyết đầu tiên ở người mang đến nhiều hứa hẹn
Mỹ:
FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna

Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (12/9) đưa tin, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cải tiến của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech và hãng dược phẩm Moderna nhằm vào biến thể Omicron đang lưu hành gần đây, mở đường cho việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng mùa Thu vào cuối tuần này.

FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer BioNTech và Moderna
Return to top