ClockThứ Bảy, 30/12/2017 14:03

Ủy ban Kiểm tra các cấp chủ động hơn nữa trong tham mưu

TTH - Tích cực, chủ động trong công tác tham mưu; tiếp tục triển khai, quán triệt, ban hành các quy định liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng... là những nhiệm vụ được Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy triển khai tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 sáng ngày 29/12. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2017, UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 3 tổ chức Đảng và 15 đảng viên là cán bộ chủ chốt. Qua kiểm tra, đã kết luận 2 tổ chức Đảng và 10 đảng viên có dấu hiệu vi phạm phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 3 đảng viên. UBKT cấp dưới và chi bộ kiểm tra 21 tổ chức Đảng, 80 đảng viên. Qua đó, kết luận 20 tổ chức Đảng và 75 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 31 đảng viên; số tổ chức Đảng và đảng viên còn lại nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những kết quả đạt được của UBKT các cấp thời gian qua; đồng thời, lưu ý UBKT các cấp chủ động hơn nữa trong tham mưu; không ngừng nâng cao năng lực, bản lĩnh chính trị; nắm bắt thông tin kịp thời; cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top