ClockThứ Hai, 15/10/2018 10:30

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTH.VN - “Đoàn kết – Kỷ cương – Liêm khiết – Trung thực” là kỳ vọng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cá nhân UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khi tham dự lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do UBKT Tỉnh ủy tổ chức sáng 15/10.

Gặp mặt 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra ĐảngTăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạmKỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến nuôi tôm trái phép ở Vinh MỹBồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho UBKT Tỉnh ủy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đến dự và chúc mừng.

Ôn lại truyền thống 70 năm qua, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Văn Quang khẳng định, ngay từ khi ra đời, Đảng ta luôn coi trọng công tác kiểm tra và giữ gìn kỷ luật của Đảng.

Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, thời gian qua, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã phát huy vai trò phối hợp với các tổ chức Đảng có liên quan chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiều nhiệm vụ do Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy giao, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra giám sát ( KTGS) trong Đảng.

Cùng với việc kiện toàn tổ chức bộ máy từ tỉnh đến cơ sở, đội ngũ cán bộ kiểm tra trong Đảng ở tỉnh luôn trung thành với Đảng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Toàn tỉnh hiện có 1.541 cán bộ kiểm tra với 366 UBKT từ tỉnh đến cơ sở…

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu đội ngũ những người làm công tác KTGS của Đảng tiếp tục nắm vững mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về công tác KTGS của Đảng kết hợp với các Kết luận của Bộ Chính trị.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng bức trướng với những kỳ vọng mới đối với ngành Kiểm tra Đảng 

UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp thực hiện đồng bộ, toàn diện 4 nhóm giải pháp trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; cụ thể hóa chương trình KTGS, bảo đảm giám sát phải “mở rộng”, kiểm tra “có trọng tâm, trọng điểm”; tích cực chủ động phòng ngừa; tập trung KTGS các chương trình, dự án trọng điểm, những ngành, lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm.

Qua KTGS chú trọng việc phát hiện, phát huy nhân tố mới, cách làm sáng tạo mang tính đột phá; chủ động tham mưu, bổ sung xây dựng các phương pháp KTGS mới, nhất là các biểu hiện suy thoái, tha hóa quyền lực, tham nhũng và loại vi phạm mới trong bối cảnh hiện nay; kiện toàn, củng cố bộ máy, cán bộ làm kiểm tra Đảng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho UBKT Tỉnh ủy. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cũng đã trao tặng bức trướng cho ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh với lời nhắc nhở, tin tưởng: “Đoàn kết – Kỷ cương – Liêm khiết – Trung thực”.

Dịp này, 5 cá nhân của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp vinh dự nhận được Bằng khen UBKT Trung ương vì đã có thành tích trong phong trào thi đua 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng và có thời gian công tác ngành kiểm tra Đảng 25 năm trở lên; 52 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng”. 

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn

Chiều 9/4 tại Thị ủy Hương Thủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức tổng kết thực hiện Đề án 04 giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị trực báo công tác kiểm tra, giám sát quý I – 2021 các đơn vị cụm II. Ông Hoàng Nhất Đông – TUV - Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Sát với cơ sở giúp công tác kiểm tra, giám sát hiệu quả hơn
Công tác kiểm tra Đảng có tính chiến lược lâu dài

Ngày 25/11, Ban Bí thư Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nhiệm kỳ khóa XII. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo về những định hướng lớn trong giai đoạn mới. Định hướng kiểm tra lần này không chỉ một nhiệm kỳ mà có tính chiến lược lâu dài, góp phần đắc lực cho công tác xây dựng Đảng.

Công tác kiểm tra Đảng có tính chiến lược lâu dài

TIN MỚI

Return to top