ClockThứ Sáu, 14/10/2011 16:57

Ủy ban VH,GD,TN, TN và NĐ thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo

TTH - Ngày 13/10, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng (Ủy ban VH,GD,TN, TN và NĐ) của Quốc hội, do ông Trịnh Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm làm trưởng đoàn đã đến giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật với giáo dục bậc học mầm non và phổ thông trên địa bàn. Cùng ngày, đoàn đến thăm và làm việc với hệ thống giáo dục tư thục Huế Star.

Ủy ban VH,GD,TN, TN và NĐ của Quốc hội đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với lĩnh vực GD&ĐT về nguồn ngân sách hàng năm cho giáo dục; cũng như việc tạo điều kiện để cán bộ quản lý tham quan học tập công tác quản lý nhà trường tại Singapore...cũng như tỷ lệ học sinh vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, chơi game online thấp… Để công tác GD&ĐT ngày càng phát triển, đoàn giám sát đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp GD&ĐT, đến đời sống của giáo viên mầm non ngoài biên chế; hoàn thiện mạng lưới cơ sở vật chất... Đối với các kiến nghị của Sở GD&ĐT liên quan đến nhiều chính sách pháp luật của Nhà nước khi đi vào cuộc sống, đoàn sẽ tập hợp và sớm có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ nhằm bổ sung, hoàn thiện để các chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng thực thi có hiệu quả hơn.

* Tại hệ thống giáo dục Huế Star, đoàn đã nghe lãnh đạo hệ thống giáo dục Huế Star báo cáo mô hình giáo dục theo kiểu “tổ hợp khép kín” từ mầm non đến đại học; những khó khăn mà một doanh nghiệp tư nhân gặp phải khi đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đề xuất, kiến nghị lên Quốc hội, Chính phủ những giải pháp nhằm tạo điều kiện cho giáo dục tư thục được bình đẳng phát triển cùng giáo dục công lập.                 

Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top