ClockThứ Tư, 31/10/2018 09:26

Uy thế của Thủ tướng Đức Angela Merkel không lung lay

Việc không tranh chức Chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) không ảnh hưởng tới vị thế của bà Merkel trên trường quốc tế.

Bà Merkel tuyên bố sẽ rút lui khỏi cuộc đua vào vị trí Thủ tướngThủ tướng Đức sẽ không từ chức, bất chấp kết quả bầu cử ở Hessen

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 30/10 đã bác bỏ những lo ngại việc bà từ bỏ chức vụ Chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) sẽ làm suy yếu vị thế của bà trên trường quốc tế.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Getty Images

“Tôi không nghĩ rằng bất cứ điều gì thay đổi về vị thế đàm phán của tôi trong các cuộc đàm phán quốc tế” - bà Merkel cho biết trong cuộc họp báo với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đang ở thăm Đức cho hội nghị thượng định G20 – châu Phi. “Thậm chí, ai đó còn có thể nói rằng, tôi có nhiều thời gian hơn để tập trung vào nhiệm vụ của tôi, trên cương vị người đứng đầu chính phủ.”

Trước đó 1 ngày, Thủ tướng Đức đã tuyên bố không ra tranh cử chức Chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo tại kỳ Đại hội Đảng vào tháng 12 tới.

Cũng tại cuộc họp báo, Thủ tướng Đức và Tổng thống Ai Cập cho biết, họ đã thảo luận với nhau về nhiều vấn đề trong đó có cuộc khủng hoảng Lybia, tiến trình hóa bình Trung Đông và các quyền của phụ nữ và trẻ em gái tại khu vực Trung Đông.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Tìm lại vị thế cho vùng đất Huế

Rồng - Giáp Thìn 2024 là “năm bản lề” triển khai thực hiện Nghị quyết 54 – NQ/TW của Bộ Chính trị xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với bản sắc văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường.

Tìm lại vị thế cho vùng đất Huế
Nâng cao vị thế của Hội Khuyến học

Sáng 31/1, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Nâng cao vị thế của Hội Khuyến học
Thể thao thành tích cao khẳng định vị thế

Từng bước thử nghiệm đào tạo thêm các môn thể thao mới trong hệ thống các môn thể thao Olympic và tiếp tục thực hiện chính sách đãi ngộ để thu hút tài năng là vấn đề đặt ra trong phát triển thể thao thành tích cao của Thừa Thiên Huế.

Thể thao thành tích cao khẳng định vị thế
Return to top