ClockThứ Năm, 26/10/2017 14:14

Uy tín của ông Macron vẫn chưa được cải thiện

Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất tại Pháp cho thấy uy tín của Tổng thống Emmanuel Macron vẫn chưa được cải thiện.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi "tái sinh" châu ÂuTổng thống Pháp Macron muốn cắt giảm 1/3 số nghị sĩChính phủ Pháp cải tổ mạnh Nội các

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng BVA công bố hôm 25/10, có 56% số người Pháp được hỏi đánh giá không tốt về thành tích điều hành của Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron.

Con số này cao hơn 3 điểm so với chính cuộc thăm dò do BVA thực hiện tháng trước và so với thời điểm ông Macron nhậm chức Tổng thống Pháp vào giữa tháng 5/2017, uy tín của ông Macron đã sụt giảm đến 20 điểm.

Uy tín của Tổng thống Pháp Macron đang sụt giảm nghiêm trọng. (Ảnh: AP)
Đây là một kết quả tương đối bất ngờ bởi trong thời gian gần đây, ông Macron gặt hái được không ít thành tích, nổi bật là việc tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đã giảm mạnh trong tháng 9/2017 và việc ông Macron thúc đẩy được Liên minh châu Âu thông qua quyết định sửa đổi Nghị định về lao động biệt phái trong Liên minh. Ngoài ra, các cải cách mà chính quyền của ông Macron thực hiện về Luật lao động hay về giáo dục, đào tạo… cũng không gặp phải quá nhiều phản kháng như dự đoán.
 
Về mặt truyền thông, ông Macron cũng đã thay đổi chiến lược khá nhiều, khi xuất hiện và trực tiếp trả lời phỏng vấn nhiều trên các phương tiện truyền thông lớn thay vì chỉ xuất hiện trên mạng xã hội như trước kia.
 
Tuy nhiên, nguyên nhân khiến uy tín của ông Macron chưa được cải thiện có thể được giải thích bởi một cuộc thăm dò khác, cũng công bố kết quả trong ngày 25/10. Cụ thể, thăm dò của hãng Elabe cho kênh truyền hình BFMTV cho thấy, 54% dân chúng Pháp cho rằng quyền lực của nhánh hành pháp đang tập trung quá nhiều vào ông Macron.
 
Việc ông Macron xuất hiện và can thiệp quá nhiều trong các công việc thường ngày của chính phủ, vì thế, bị xem như là một tin tức phản cảm bởi theo truyền thống chính trị Pháp, Tổng thống Pháp là đại diện quốc gia và thường chỉ trực tiếp phụ trách lĩnh vực đối ngoại và an ninh quốc gia.
 
Trong khi đó, ông Macron không chỉ thể hiện quá nhiều trong chính quyền mà còn bị cho là vẫn tiếp tục chỉ đạo công việc nội bộ của đảng “Nền cộng hoà tiến bước” (LREM), dù đây là đảng do ông Macron sáng lập.
 
Cùng với ông Macron, uy tín của Thủ tướng Pháp, Edouard Philippe cũng sụt giảm, khi 50% dân Pháp được hỏi không đánh giá cao vai trò của ông Philippe, so với 44% ủng hộ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM

Bạn đang có nhu cầu thay mặt kính Apple Watch nhưng không biết đâu là nơi thay chính hãng? Cùng tham khảo địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời.

Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM
Thông tin doanh nghiệp:
Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín

Điêu khắc tượng Phật đã trở thành một nghệ thuật phổ biến và được yêu thích trong đời sống hiện đại. Tượng Phật không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn là một vật phẩm trang trí đẹp mắt trong không gian sống của con người. Với sự phát triển của công nghệ, các đơn vị điêu khắc tượng Phật cũng đã xuất hiện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín. Hãy cùng tìm hiểu về đơn vị này và dịch vụ điêu khắc tượng Phật của Điêu Khắc Trần Gia qua bài viết dưới đây.

Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
ShipUS - Dịch vụ mua hàng Mỹ, order hàng Mỹ uy tín

Từ lâu, hàng Mỹ đã rất được ưa chuộng nhờ nổi tiếng với chất lượng tốt, độ bền cao. Tuy nhiên, mua ở Việt Nam khiến nhiều người lo ngại dễ gặp phải hàng giả. Đừng lo, với dịch vụ order hàng Mỹ của ShipUS sẽ giúp bạn mua hàng Mỹ dễ dàng và đảm bảo hơn bao giờ hết.

ShipUS - Dịch vụ mua hàng Mỹ, order hàng Mỹ uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Công ty tổ chức tour du lịch Huế uy tín, giá rẻ - Dulichviet24h.vn

Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ thú vị tại thành phố Huế, đừng bỏ qua cơ hội khám phá các điểm du lịch nổi tiếng qua gói Tour Huế. Trải nghiệm du lịch của bạn sẽ bao gồm viếng thăm các địa điểm lịch sử như Lăng Khải Định, Minh Mạng, Làng Nón, Làng Hương, Làng Võ, Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, và một hành trình thú vị trên Du thuyền trên Sông Hương.

Công ty tổ chức tour du lịch Huế uy tín, giá rẻ - Dulichviet24h vn
Return to top