ClockThứ Tư, 13/12/2017 09:34

Uy tín Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tăng mạnh trở lại

Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất tại Pháp ghi nhận uy tín đang tăng mạnh của Tổng thống Emmanuel Macron.

Nga, Pháp tái khẳng định ủng hộ thỏa thuận hạt nhân IranUy tín của ông Macron vẫn chưa được cải thiệnTổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi "tái sinh" châu ÂuTổng thống Pháp quyết cải cách để giảm thất nghiệp

Đà thăng tiến uy tín mạnh mẽ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang ngày một trở nên rõ ràng hơn trong tháng 12. Theo kết quả do Viện thăm dò ý kiến dư luận Pháp – IFOP, đưa ra ngày 12/12, hiện có đến 57% người Pháp được hỏi cho biết hài lòng với sự điều hành của ông Macron.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP

Con số này cao hơn 5 điểm so với cuộc thăm dò của Viện này trong tháng 11 và đưa ông Macron trở thành 1 trong 3 chính trị gia được dân Pháp ưa thích nhất hiện nay.

Viện thăm dò dư luận Pháp nhận định, điều đáng chú ý nhất trong cuộc thăm dò dư luận vừa được tiến hành này, đó là ông Macron trở thành Tổng thống Pháp đầu tiên trong nền Cộng hoà thứ Năm đảo ngược được đà suy giảm uy tín.

Kết quả của nhiều cuộc thăm dò do các hãng khác như BVA hay YouGov cũng khẳng định xu hướng uy tín của ông Macron tăng trở lại sau những tháng liên tiếp sụt giảm.

Nguyên nhân giúp ông Macron lấy lại được uy tín trong dân chúng Pháp được cho là xuất phát từ hai yếu tố chính. Thứ nhất, đó là quyết tâm cải cách của ông Macron đã được dân chúng Pháp ghi nhận và đa số người Pháp nhận định ông Macron thực sự là một chính trị gia cải cách, khác hẳn với những người tiền nhiệm.

Yếu tố thứ hai, đó là hình ảnh cá nhân của ông Macron xuất hiện tích cực trong nhiều sự kiện lớn về đối nội và đối ngoại, như bài diễn văn được đánh giá rất cao trong tang lễ ca sỹ Pháp nổi tiếng Johnny Hallyday, hay vai trò nổi bật của ông Macron trong các chuyến thăm đến châu Phi và trong việc tổ chức Hội nghị khí hậu Paris.

Một yếu tố khác cũng gián tiếp giúp uy tín của ông Macron gia tăng, đó là sự yếu kém của các đảng phái và nhân vật chính trị đối lập tại Pháp hiện nay. Đa số các đảng này, từ cánh hữu đến cánh tả, hiện đều đang rơi vào tình trạng tan rã, bất đồng nội bộ sâu sắc và thiếu người đứng đầu có uy tín./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Khi quyết định mua một bàn bóng bàn, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần lưu ý khi mua bàn bóng bàn. Cùng tìm kiếm nơi bán bàn bóng bàn TPHCM uy tín nhất.

Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội

Dịch vụ sửa máy in, máy tính tại Hà Nội của Tiến Phát Computer là một lựa chọn tiện lợi và nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố với thiết bị của mình. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Tiến Phát Computer cam kết đến tận nơi để kiểm tra, chẩn đoán, sửa chữa ngay tại địa chỉ khách hàng. Nếu bạn còn thắc mắc về đơn vị này, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin của Tiến Phát Computer qua bài viết sau.

Cơ sở Tiến Phát Computer – Cung cấp dịch vụ máy tính, máy in uy tín tại Hà Nội
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM

Bạn đang có nhu cầu thay mặt kính Apple Watch nhưng không biết đâu là nơi thay chính hãng? Cùng tham khảo địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời.

Địa chỉ thay mặt kính Apple Watch uy tín tại TPHCM
Return to top