Thế giới

Uy tín Tổng thống Pháp tăng mạnh sau vụ khủng bố Paris

ClockThứ Tư, 02/12/2015 07:01
TTH.VN - Theo kết quả của 2 cuộc thăm dò dư luận được công bố hôm 1/12, uy tín của Tổng thống Pháp Francois Hollande tăng lên mức cao nhất trong 3 năm qua, với sự ủng hộ mạnh mẽ các biện pháp mà Chính phủ đưa ra sau các cuộc tấn công ngày 13/11 tại thủ đô Paris.

Mức độ tin tưởng đối với Tổng thống Francois Hollande tăng từ 15% trong tháng 11 lên đến 35% trong tháng 12, cuộc thăm dò do TNS Sofres tiến hành cho tờ Le Figaro khẳng định.

Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh: Brecorder

Ngoài ra, kết quả thăm dò được Viện IFOP thực hiện cho tạp chí Paris Match cũng đưa ra con số tăng từ 28% trong tháng 11 lên đến 50% trong tháng 12.

Ông Hollande giữ chức Tổng thống Pháp từ tháng 5/2012 và có xếp hạng uy tín thấp nhất trong số các vị Tổng thống Pháp. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay, ông Hollande đang làm tốt hơn người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy trong cùng giai đoạn của nhiệm kỳ Tổng thống.

Thế nhưng theo nhiều nhà bình luận, sự ủng hộ đối với nỗ lực tái ứng cử của ông Hollande vào năm 2017 vẫn đang mờ nhạt. Cho đến nay, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp vẫn còn cao, trở thành vấn đề khiến Tổng thống Pháp đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, mặc dù ông Hollande trong thời gian qua đã nhiều lần lạc quan nhận định nền kinh tế Pháp đang phục hồi, nhưng phe đa số ủng hộ ông lại tỏ ra rất thận trọng và không bình luận nhiều về tình trạng thất nghiệp nói trên.

Chính vì thế, Nguyên thủ Pháp trông đợi nhiều vào thành công của Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 21) đang diễn ra tại Paris, nhằm tô điểm thêm bản tổng kết thành tích của mình.  

Cuộc khảo sát của TNS Sofres thu hút sự tham gia của 1.000 người từ ngày 26/11 đến ngày 28/11.

Cuộc khảo sát do Viện IFOP thực hiện qua điện thoại từ ngày 27-28/11 đối với 983 người tham gia.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & France24)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top