Thế giới

Uzbekistan: 18 trẻ em tử vong do uống siro nhập khẩu từ Ấn Độ

ClockThứ Năm, 29/12/2022 10:44
Theo Bộ Y tế Uzbekistan, 18 trong số 21 em mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp đã tử vong sau khi uống loại siro có tên Doc-1 Max do hãng dược phẩm Ấn Độ Marion Biotech Pvt Ltd sản xuất.

Indonesia lập đội điều tra về chứng suy thận cấp tính ở trẻ emIndonesia điều tra cái chết của hơn 20 trẻ em liên quan đến bệnh thậnẤn Độ ngừng sản xuất siro ho nghi liên quan đến 69 trẻ tử vong ở Gambia

Siro khiến 18 trẻ tử vong có chứa ethylene glycol, hoạt chất mà Bộ Y tế Uzbekistan cho biết là một chất độc hại. Nguồn: Indianexpress

Theo hãng tin Reuters, Bộ Y tế Uzbekistan cho biết ít nhất 18 trẻ em đã tử vong sau khi uống một loại sirô do hãng dược phẩm Ấn Độ Marion Biotech Pvt Ltd sản xuất.

Theo bộ trên, 18 trong số 21 em mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp đã tử vong sau khi uống loại siro có tên Doc-1 Max.

Loại thuốc này được bán trên trang web của nhà sản xuất như một phương pháp điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Siro có chứa ethylene glycol, hoạt chất mà Bộ Y tế Uzbekistan cho biết là một chất độc hại. Thuốc được công ty Quramax Medical LLC nhập khẩu vào Uzbekistan.

Bố mẹ các em đã cho uống thuốc trên ở nhà mà không có đơn của bác sỹ hay lời khuyên của dược sỹ, với liều lượng vượt quá liều lượng cho trẻ em.

Vụ việc ở Uzbekistan diễn ra sau một vụ tương tự ở Gambia, nơi ít nhất 70 trẻ em được cho là đã tử vong bởi siro chữa ho và cảm lạnh do công ty Maiden Pharmaceuticals có trụ sở tại New Delhi (Ấn Độ) sản xuất.

Bộ Y tế Uzbekistan cho biết đã sa thải 7 nhân viên vì sơ suất không phân tích kịp thời các trường hợp tử vong và không thực hiện các biện pháp cần thiết. Bộ trên còn cho biết đã kỷ luật một số "chuyên gia," song không nêu rõ vai trò của các chuyên gia này.

Cơ quan chức năng cũng đang thu hồi thuốc viên và siro Doc-1 Max tại tất cả các hiệu thuốc ở Uzbekistan.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top