Thể thao

V-League 2013: Những hy vọng trước mùa giải mới

ClockThứ Bảy, 02/03/2013 09:50
TTH.VN - 12 đội tham dự, 1 xuất xuống hạng nhưng không vì thế mà V-League 2013 mất đi sự hấp dẫn.

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại gặp phải nhiều khó khăn đến thế. Trong khi đội tuyển QG thảm bại ở AFF Cup thì ở cấp CLB, các đội bóng thi nhau giải thể do ảnh hưởng từ kinh tế khó khăn. V- League tưởng chừng không thể tổ chức được và phải hoãn đến 3 lần. Thậm chí còn có ý kiến đưa ra rằng đưa đội U22 QG làm “quân xanh” sân chơi cấp CLB này.

Số lượng CLB giảm nhưng chất lượng các trận đấu lại được giới chuyên môn đánh giá sẽ tốt hơn. Nguyên nhân do khoảng 60 cầu thủ ở hai đội bóng bị giải thể là Navibank Sài Gòn và CLB bóng đá Hà Nội sẽ là sự tăng cường lực lượng đáng kể cho 12 đội bóng còn lại.

 

SHB Đà Nẵng được đánh giá là ứng cử viên lớn cho chức vô địch


Việc giảm bớt các CLB tham dự V-League giúp cho sự cạnh tranh khốc liệt hơn. Các cầu thủ phải tích cực tập luyện và thi đấu hơn nếu không muốn phải lâm vào cảnh “đưa đơn tìm việc”.

Các CLB trong nước hiện tại vẫn trông chờ vào nguồn tài chính từ các ông chủ. Tuy nhiên, việc đầu tư có phần hạn chế hơn các mùa giải trước khiến các CLB không bỏ ra những khoản chuyển nhượng giá “lên trời” như trước mà quay trở lại đúng với thực tế. Điều này giúp cho cầu thủ cũng như đội bóng xác định rõ được mình đang ở đâu, qua đó mà có chiến lược đào tạo, cũng như hướng đi đúng đắn.

Về sự chuẩn bị của các đội bóng, đầu tiên cần kể đến là Đương kim vô địch V - League 2012 – SHB Đà Nẵng. Năm nay, đội bóng song Hàn chắc chắn vẫn sẽ là ứng viên số một cho chức vô địch. Hai trận thắng thuyết phục ở đầu mùa giải 2013 trước XM Xuân Thành Sài Gòn ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia và Ayeyawady United ở AFC Cup 2013 đã phần nào khẳng định sức mạnh và sự tự tin của đội bóng bên bờ sông Hàn.

Những cái tên khác như Hà Nội T&T, đội bóng có phong độ rất ổn định trong nhiều năm nay, B.Bình Dương hay SLNA chắc chắn sẽ là những đối trọng rất lớn của SHB Đà Nẵng. Trong khi Hà Nội T&T được bổ xung Thành Lương thì B.Bình Dương có một loạt những cái tên như Huỳnh Kesley, Mai Xuân Hợp, Sunday, Phan Văn Santos, Vincent, Aneikan. SLNA cũng có được sự chuẩn bị cho riêng mình khi quyết định đưa Công Vinh hồi hương.

Những cái tên mới tại giải đấu như Đồng Nai cũng thể hiện quyết tâm chứng tỏ mình không phải là kẻ lót đường. Chỉ có 1 xuất phải xuống hạng nên phần nào cũng giúp các CLB yếu bớt đi sự “tính toán” qua đó những trận đấu trở nên sòng phẳng và thoải mái hơn.

Nói cho cùng, dù thế nào đi chăng nữa, người hâm mộ chưa bao giờ quay lưng với bóng đá trong nước. Một giải Vô địch QG mạnh sẽ làm nền tảng để xây dựng một ĐTQG có chất lượng bởi vì các cầu thủ có cơ hội được rèn luyện. Hiện tại, đã có những niềm tin nhất định về sự trẻ hóa ĐTQG trong thời gian vừa qua. Dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Văn Phúc, các cầu thủ trẻ thi đấu nhiệt tình, năng nổ và hy vọng họ vẫn giữ được lửa ở giải VĐQG qua đó rèn giũa thêm để có thể cống hiến cho đất nước.

Để thay cho lời kết, xin dẫn lời của ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF): “Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ đâu vào đấy. Càng khó khăn chúng tôi càng làm chu đáo hơn. Tôi tin người hâm mộ Bóng đá Việt Nam sẽ cháy hết mình trong mùa giải mới”.

Quang Trung/theo VOV online
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top