Thể thao trong nước

V.League 2016: Bộ tứ và chức vô địch

ClockThứ Bảy, 10/09/2016 13:57
TTH - Còn tới 2 vòng đấu nữa V.League 2016 mới hạ màn những xem ra chức vô địch đang nằm trong tầm ngắm của 4 đội bóng lần lượt từ trên xuống là Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng cùng được 44 điểm và SHB Đà Nẵng 43 điểm. Xếp thứ 5 là FLC Thanh Hóa chỉ mới có 39 điểm, một khoảng cách quá xa và khó vượt nếu đội bóng xứ Thanh nuôi tham vọng vô địch V. League mùa này.

Than Quảng Ninh (áo xanh, bên phải) đang nắm quyền tự quyết trong tay

So với Than Quảng Ninh và Hải Phòng cùng điểm, Hà Nội T&T có lợi thế nếu tính đến hệ số thắng - thua, 14 bàn so với 11 và 9 bàn của đối thủ. Tuy nhiên, cơ hội cao nhất lại đang thuộc về đội đất mỏ. Sau khi hoàn tất cả 2 lượt đi và về, Ban Tổ chức sẽ tính đến hiệu số đối đầu trước và sau đó mới là hiệu số phụ thắng thua. Nếu các câu lạc bộ có điểm số bằng nhau thì yếu tố đầu tiên được xét đến là thành tích đối đầu. Về khía cạnh này, xem ra Hải Phòng là kẻ lép vế. Họ thua Than Quảng Ninh trên sân khách 1-3  và chỉ thắng lại 1-2 trên sân nhà. Còn với Hà Nội T&T, dù thành tích đối đầu cân bằng nhưng lại chịu thua thiệt về hiệu số bàn thắng bại. Than Quảng Ninh đang có lợi thế lớn khi không chỉ hơn Hải Phòng về hiệu số đối đầu và hiệu số phụ, mà còn nắm quyền tự quyết khi xét về đối đầu trong cuộc đọ sức với Hà Nội T&T cuối tuần này (trận lượt đi, Than Quảng Ninh thắng Hà Nội T&T 1-0). Riêng SHB Đà Nẵng trên lý thuyết vẫn có cơ hội vô địch, nhưng họ buộc phải thắng cả hai trận cuối, đồng thời 3 đội Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và Hải Phòng không giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 lượt cuối này. Quá khó!

Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhìn vào các cặp đấu vào cuối tuần này, cũng có thể thấy được sự bất ngờ. Trong khi SHB Đà Nẵng và Hải Phòng sẽ dễ dàng lấy trọn 3 điểm từ Hoàng Anh Gia Lai và Long An, những đội bóng đang xếp cuối trong bảng xếp hạng, thì 2 ông lớn đang ở vị thế nhất nhì lại đụng nhau. Nếu hòa, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T sẽ bị Hải Phòng và SHB Đà Nẵng vượt qua ít nhất 1 điểm. Một khoảng cách mong manh nhưng vô cùng đáng sợ khi sau đó chỉ còn 1 vòng đấu nữa thì V. League 2016 hạ màn, không còn cơ hội để sửa sai và vươn lên.

Chiếc vé rớt hạng đang là sở hữu độc quyền của Đồng Tháp nhưng còn chức vô địch thì lại đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, nó đang thuộc về bộ tứ : Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng. V.League 2016 có thể gay cấn và hấp dẫn đến phút giây cuối cùng nếu không xảy ra những toan tính và sự sắp xếp từ bên ngoài sân cỏ.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Return to top