Thể thao trong nước

V- League 2016: Ông Hải, ông Hùng

ClockThứ Năm, 03/03/2016 06:55
TTH - Trên băng ghế huấn luyện viên (HLV), V- League đang được trẻ hóa với những cái tên như Nguyễn Đức Thắng (Hà Nội), Phạm Minh Đức (Hà Nội T&T), Phạm Như Thuần (Than Quảng Ninh) hay Nguyễn Quốc Tuấn (Hoàng Anh Gia Lai), Hoàng Thanh Tùng (FLC Thanh Hóa)…

Họ là những HLV mới vào nghề ở độ tuổi U40. Những HLV trẻ này có ưu điểm là tràn đầy nhiệt huyết, táo bạo và được đào tạo khá bài bản. Tuy nhiên, cái thiếu của họ là kinh nghiệm. Phải chăng, cũng vì thế nên các đội bóng có nhiều tham vọng của V- League 2016 vẫn cần đến những giám đốc kỹ thuật (GĐKT) dày dạn kinh nghiệm trận mạc, như Lê Thụy Hải, Phan Thanh Hùng…

HLV Phan Thanh Hùng

Ông Lê Thụy Hải được báo giới ví von là “Mourinho của bóng đá Việt” bởi ông là người rất thành công khi dẫn dắt các đội bóng nhiều tham vọng từ Đà Nẵng đến Bình Dương. Một điểm khác có lẽ khiến ông Hải được ví với Mourinho nhiều hơn là do ông thường có những phát ngôn không giống ai…

Nếu bỏ qua những cá tính khiến không ít người “dị ứng” khi nhắc đến Hải “lơ” thì ông là một HLV tài năng. Bằng chứng là ông đã dẫn dắt Bình Dương ba lần vô địch V- League, Đà Nẵng giành chức á quân V- League; xa hơn, ông Hải là người lèo lái, đưa bóng đá xứ Thanh thăng hạng chuyên nghiệp… Chính vì thế, đội bóng bắc miền Trung này quyết định mời ông Hải về ngồi vào chiếc ghế GĐKT.

Với việc thuyết phục được Hải “lơ” trở lại băng ghế huấn luyện cho thấy FLC Thanh Hóa có nhiều tham vọng giành chức vô địch trong mùa bóng này. Đi kèm với đó, có thể thấy, HLV Lê Thụy Hải chính là miếng ghép hoàn hảo bên cạnh một dàn cầu thủ chất lượng, một HLV trẻ đầy khát khao như Hoàng Thanh Tùng và một GĐKT lão làng Lê Thụy Hải đã quá quen với các mảng, miếng cũng như những áp lực của sân chơi V-League.

HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: Internet

Minh chứng là qua hai vòng đấu V-League 2016, FLC Thanh Hóa đã thể hiện rõ năng lực và cả lối chơi phản công đầy toan tính mà ông Hải “lơ” đã truyền đạt cho các học trò để có hai chiến thắng ấn tượng 3-0 và 2-0 trước các đội bóng “ xương xẩu” là Hà Nội T&T và Sanna Khánh Hòa.

Nếu như ông Hải “lơ” được ví là “Mourinho bóng đá Việt” thì HLV Phan Thanh Hùng có nét gì đó khá giống với “Giáo sư” Wenger của Arsenal.

HLV người Đà Nẵng là một người khá điềm đạm, từ tốn. Sau khi rời quê hương ra dẫn dắt đội bóng của thủ đô, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa Hà Nội T&T thành một thế lực của V-League. Trong 6 mùa bóng dẫn dắt Hà Nội T&T, ông đã kịp giành  2 chức vô địch và 4 lần á quân, chưa kể một loạt thành tích ở các đấu trường khác. Ít có nhà cầm quân nào ở V-League tạo dựng được một đội bóng ổn định như Hà Nội T&T như dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Việc HLV Phan Thanh Hùng chia tay đội bóng thủ đô đã khiến không ít người yêu đội bóng này bất ngờ. Tuy nhiên, rời xa sân cỏ chưa lâu thì ông Hùng đã trở lại và lần này là chiếc ghế GĐKT của Than Quảng Ninh. Không ai khác, chính HLV trưởng của đội bóng đất mỏ là ông Phạm Như Thuần đã tiến cử ông Hùng với ban lãnh đạo đội bóng.

Ông Hải và ông Hùng đã trở lại với sân cỏ trong một vai trò mới và ở một đội bóng mới. Dù là những “lão tướng” nhưng rõ ràng, đấu trường V- League vẫn còn cần đến họ. “Gừng càng già càng cay”, đội quân của ông Hải, ông Hùng chắc chắn sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa bóng này…

Thanh Phi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

V- League: 16 Mùa mòn mỏi

V-League 2016 đã khép lại với một vòng đấu cuối hấp dẫn như phim hành động. Tuy nhiên đó là về cục diện, chứ thực ra đã có rất nhiều người đoán định chức vô địch khó thoát khỏi tay đội bóng Hà Nội T&T.

V- League 16 Mùa mòn mỏi
Return to top