ClockThứ Sáu, 10/07/2020 09:51

Va chạm tàu cá trên biển, 1 người chết, 1 người mất tích

TTH.VN - Khoảng 0 giờ ngày 10/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây (Phú Lộc) nhận được thông tin, tại vùng biển Chân Mây (cách mũi Chân Mây Đông khoảng 1 hải lý - chưa xác định được tọa độ cụ thể) xảy ra 1 vụ va chạm trên biển giữa 1 tàu không rõ biển kiểm soát đã chạy trốn và 1 gọ câu mực của ngư dân không có biển kiểm soát có 3 người.

Một ngư dân mất tích trong khi đánh bắt trên biểnTìm thấy thi thể ngư dân sau 5 ngày mất tích

Lực lượng chức năng tiến hành kéo chiếc gọ bị chìm trên vùng biển Chân Mây

Theo Thiếu tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây, gọ câu mực là của ngư dân Nguyễn Văn Thà (SN 1970), quê thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc).

Gọ này trong lúc đang hành nghề câu mực tại khu vực biển Chân Mây thì bị 1 tàu cá (chưa xác định được do trời tối) đâm vào và bỏ chạy. Cú tông mạnh bất ngờ làm gọ của anh Thà bị chìm; 1 người chết là bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1972 - vợ anh Thà) và 1 người mất tích là cháu Nguyễn Văn Th. (SN 2012 - đều cùng quê thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây huy động tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại bờ tổ chức tìm kiếm người mất tích; phối hợp Công an huyện Phú Lộc điều tra vụ việc; đồng thời, thông báo cho Cảng vụ Thừa Thiên Huế và chính quyền địa phương biết vụ việc.

Phong Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

12 thuyền viên trên tàu cá bị nạn đã được đưa vào bờ an toàn

12 thuyền viên tàu cá bị nạn mang số hiệu TTH-95294-TS do ông Trần Minh Khánh (trú tại thôn 6, xã Vinh Thanh, Phú Vang làm chủ tàu) đã được tàu cá mang số hiệu TTH-91199-TS do ông Trần Văn Khanh (trú tại Vinh Thanh, Phú Vang) đưa vào bờ an toàn lúc 23h45 ngày 5/11.

12 thuyền viên trên tàu cá bị nạn đã được đưa vào bờ an toàn
Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn

Sáng 5/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết lực lượng này đã nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn
Return to top