Thế giới

Vaccine Covid-19 của Pfizer được phép bảo quản ở nhiệt độ tủ đông bình thường

ClockThứ Sáu, 26/02/2021 09:25
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 25/2 đã trao chiến thắng cho Pfizer, khi đồng ý cho phép vận chuyển và bảo quản vaccine Covid-19 của công ty này trong tối đa hai tuần, ở nhiệt độ thường thấy trong tủ đông dược phẩm.

Vắc-xin của Pfizer hoạt động tốt trong lần “kiểm nghiệm thực tế” quy mô lớnEU hoàn tất thỏa thuận đặt mua thêm 300 triệu liều vaccine COVID-19 từ Pfizer và BioNTech

Quyết định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm có thể giải tỏa một số ràng buộc khiến việc bảo quản và phân phối vaccine Covid-19 của hãng Pfizer trở nên đặc biệt khó khăn. Trước đây, Cơ quan này đã khuyến cáo vaccine của Pfizer cần được bảo quản ở nhiệt độ cực lạnh, từ -80 đến -60 độ C. Tuy nhiên, trong thông báo của mình, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm lưu ý rằng sự thay đổi này phản ánh một giải pháp thay thế cho việc bảo quản các lọ chứa vaccine nguyên chất, tức chưa pha loãng.

Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer. Nguồn: AP

Trong một tuyên bố, Tiến sĩ Peter Marks, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cho biết công ty Pfizer đã đệ trình dữ liệu lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm để hỗ trợ nhiệt độ thay thế này cho việc vận chuyển và bảo quản. Mức nhiệt độ thay thế này là rất quan trọng, qua đó cho phép vaccine Covid-19 của hãng Pfizer được vận chuyển và lưu trữ trong các điều kiện linh hoạt hơn. Điều đó cũng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng mua sắm thiết bị bảo quản sản phẩm ở độ lạnh cực thấp cho các điểm tiêm chủng và sẽ giúp đưa vaccine đến nhiều địa điểm hơn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023

Liên hợp quốc (LHQ) ngày 12/1 cảnh báo do ảnh hưởng của hiện tượng khí hậu El Nino, nhiệt độ trung bình trong năm 2024 có thể cao hơn so với mức kỷ lục năm 2023, qua đó kêu gọi cộng đồng quốc tế cắt giảm mạnh mẽ lượng khí thải để chống biến đổi khí hậu.

El Nino có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn mức kỷ lục của năm 2023
Return to top