Thế giới

Vaccine Sputnik V chính thức được phép sử dụng ở Hungary

ClockThứ Hai, 08/02/2021 10:40
Bộ Y tế Hungary cho biết, các cơ quan y tế chuyên môn của nước này đã hoàn toàn phê duyệt vaccine Sputnik V của Nga và cho phép sử dụng thêm loại vaccine này trong chiến lược tiêm chủng của Hungary.

WHO: Số người được tiêm vaccine Covid-19 trên thế giới đã vượt số ca mắcThế giới cần 7 năm để chấm dứt đại dịch Covid-19?Tỷ lệ người dân sẵn sàng tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu tăngEU vẫn đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% người trưởng thành vào cuối hè nàyChâu Á: Phân phối vắc-xin không công bằng đe dọa quá trình phục hồi toàn cầu

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Hungary Miklos Kasler, các cơ quan chuyên môn của Hungary đã hoàn thành tất cả các cuộc kiểm tra cần thiết đối với vaccine Sputnik V của Nga, trong đó xác định rằng loại vaccine này đã đáp ứng các thông số kỹ thuật về chất lượng và phù hợp để sử dụng trên người.

Vaccine Sputnik V (Ảnh: Tass)

Điều này cũng đồng nghĩa việc sử dụng Sputnik V ở Hungary sẽ được tiến hành trước khi Cơ quan Dược phẩm châu Âu phê duyệt. Với 40.000 liều vaccine Sputnik V đầu tiên được nhận đầu tháng này, sẽ có thêm 20.000 người dân của Hungary được tiêm phòng Covid-19.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Hungary là quốc gia Liên minh châu Âu đầu tiên nhận được mẫu vaccine Sputnik V để thử nghiệm. Quá trình nghiên cứu đã kết thúc vào tháng trước và vaccine của Nga đã được Viện Dược phẩm và Dinh dưỡng Quốc gia Hungary cấp giấy phép tạm thời để sử dụng khẩn cấp.

Cùng với các thành viên EU, Hungary bắt đầu triển khai vaccine Covid-19 vào cuối tháng 12 năm ngoái. Cho đến nay đã có hơn 286.300 người đã được tiêm mũi đầu tiên và 105.250 người đã được tiêm mũi thứ hai.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania

Tối 15, rạng sáng 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania từ ngày 16 đến 23/1/2024 theo lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Hungary Viktor Orbán và Thủ tướng Romania Ion-Marcel Ciolacu.

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF Davos 2024, thăm chính thức Hungary và Romania
Hàn Quốc mở rộng đối tượng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cải tiến

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, bắt đầu từ ngày 12/12, người từ 12 tuổi trở lên ở Hàn Quốc có thể đặt lịch và tiêm vaccine ngừa COVID-19 cải tiến ngay trong ngày, thay vì giới hạn cho người trên 18 tuổi như trước đây. Riêng những người đã đặt lịch từ trước sẽ bắt đầu được tiêm từ ngày 19/12 tới.

Hàn Quốc mở rộng đối tượng tiêm vaccine ngừa COVID-19 cải tiến
Return to top