Thế giới

"Vài tháng tới là thời điểm tồi tệ nhất của dịch Covid-19 tại Mỹ"

ClockThứ Tư, 21/10/2020 14:53
Trả lời phỏng vấn trên chuyên mục “Ngày mới” của Truyền hình CNN hôm qua (20/10), Tiến sĩ Peter Hotez, Hiệu trưởng Trường Y học Nhiệt đới Quốc gia thuộc Đại học Y khoa Baylor cảnh báo, trong khoảng 4 hoặc 5 tháng tới, nước Mỹ sẽ bước vào giai đoạn có thể là tồi tệ nhất của dịch bệnh Covid-19. Tiến sĩ Hotez lưu ý, số người Mỹ tử vong vì mắc Covid-19 có thể tăng gấp đôi vào những tuần sau lễ nhậm chức Tổng thống ngày 20/1 năm sau.

Đại dịch thúc đẩy chuyển dịch lao động từ người sang robotUng thư vú giữa đại dịch COVID-19Số ca tử vong do COVID-19 tại châu Âu vượt ngưỡng 250.000 caNgoại trưởng Đức hối thúc EU thỏa hiệp để sớm thông qua gói phục hồi 750 tỷ euroCập nhật Covid-19: Thế giới vượt xa mốc 40 triệu ca mắc, có 1.118.095 ca tử vongToàn châu Âu triển khai hạn chế chặt chẽ để đối phó với đại dịchMỹ: Chi tiêu cho đại dịch COVID-19 tạo ra mức thâm hụt ngân sách kỷ lụcTrung-Đông Âu triển khai thêm các biện pháp chống COVID-19

Ảnh minh họa: Reuters

Theo chuyên gia này, mặc dù cuối cùng tình hình sẽ tốt hơn nhưng nước Mỹ sẽ trải qua một giai đoạn khủng khiếp sắp tới: “Mọi người sẽ cảm thấy bị bỏ rơi và họ sẽ tự cảm nhận được điều này. Đây sẽ là một trong những chương đen tối nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Hãy sẵn sàng cho điều đó, nhưng chỉ cần nhớ là tình hình rồi sẽ tốt hơn”.

Cảnh báo trên được tiến sĩ Hotez đưa ra cùng ngày khi tổng số người Mỹ tử vong do mắc Covid-19 đã vượt dấu mốc “đáng quên”. Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, tính đến đầu giờ chiều 20/10 (theo giờ địa phương), đã có gần 8.229.000 ca mắc ở Mỹ và ít nhất 220.400 người chết vì mắc Covid-19. Riêng trong ngày 19/10, có gần 59.000 trường hợp mắc bệnh mới được báo cáo, cao nhất kể từ tháng 7 vừa qua. Ít nhất 31 bang báo cáo số ca mắc mới cao hơn một tuần trước và hiện chỉ có bang Hawaii đang đi đúng hướng trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top