ClockThứ Sáu, 24/06/2022 14:43

Vai trò gia đình trong phát huy ẩm thực truyền thống

TTH.VN - Sáng 24/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức Diễn đàn giao lưu vun đắp giá trị gia đình Việt Nam với chủ đề “Vai trò của gia đình trong việc phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống” nhằm hưởng ứng kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Gần 2.000 người hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dânĐêm văn nghệ "Gia đình yêu thương"Lan tỏa các mô hình về phòng chống bạo lực gia đình

Quảng diễn các món ăn Huế tại diễn đàn 

Tham dự diễn đàn có ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, bà Trần Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: Thời đại 4.0 đã ảnh hưởng sâu sắc đến gia đình Việt Nam, nhiều giá trị đạo đức của gia đình truyền thống bị mai một... Bữa cơm sum vầy không còn thường xuyên như xưa, các thành viên không còn quan tâm đến những bữa cơm cùng nhau, không dành thời gian chăm sóc nhau… thì chắc hẳn tình cảm cũng dễ dàng phai nhạt...

Diễn đàn là cơ hội để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tổ chức tốt bữa ăn gia đình an toàn, chất lượng để bảo vệ sức khỏe cũng như góp phần thực hiện Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” nhằm bảo tồn, giữ gìn phát huy tinh hoa ẩm thực Huế và là cơ hội để quảng bá và phát huy giá trị của Di sản ẩm thực đến với cộng đồng du khách trong nước và quốc tế.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao 28 giải cuộc thi nấu ăn online và cuộc thi chè Huế online cho các đội có bài dự thi xuất sắc đến từ các cấp hội phụ nữ trong tỉnh.                                                                                                                         

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Tạo đột phá về năng suất, chất lượng và giá trị nông sản

Nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) trên địa bàn tỉnh, ngày 22/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức diễn đàn với sự tham gia, chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà sáng chế, doanh nghiệp, đồng thời bàn giải pháp để thúc đẩy thêm nhiều đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực NNCNC.

Tạo đột phá về năng suất, chất lượng và giá trị nông sản
Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong

Sáng 11/12, Sở Du lịch phối hợp với Viện Mekong (Thái Lan) tổ chức diễn đàn đầu tư du lịch Huế nhằm khai thác các cơ hội và hợp tác giữa các bên liên quan, địa phương và nhà đầu tư tiềm năng, đến từ Hàn Quốc và khu vực ASEAN cũng như ở Việt Nam, hướng đến phát triển Huế trở thành điểm đến của du lịch thông minh và bền vững.

Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong
Thúc đẩy quyền của trẻ em gái

Ngày 9/12, diễn đàn trẻ em gái tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 với chủ đề “Thúc đẩy quyền của trẻ em gái để thay đổi và phát triển - Trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” diễn ra tại Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Thúc đẩy quyền của trẻ em gái

TIN MỚI

Return to top