ClockThứ Năm, 17/02/2022 14:15

Vai trò lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở

TTH - Siêu thị Coopmart trên đường Trần Hưng Đạo là một trong những trung tâm thương mại của tỉnh, thường tập trung số lượng lớn công nhân làm việc với hàng ngàn sản phẩm dễ cháy, nổ. Bên cạnh đó, lượng người đến mua sắm mỗi ngày khá đông, do đó nguy cơ cháy, nổ luôn tiềm ẩn, phức tạp.

Hương Thủy: Ra mắt lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sởXử lý nghiêm các hành vi vi phạm quản lý, bảo vệ, phòng chữa cháy rừng

Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ Tây Lộc

Ông Nguyễn Đức Nam, Kỹ sư trưởng Trung tâm thương mại (TTTM) Coopmart cho biết: “Để đảm bảo an toàn phòng cháy của tòa nhà, Ban giám đốc siêu thị và Ban quản lý tòa nhà đã quan tâm, lắp đặt đầy đủ hệ thống báo cháy như cảnh báo nhiệt, khói, hệ thống chữa cháy bằng máy bơm tự động… Hàng quý, chúng tôi phối hợp với lực lượng PCCC chuyên ngành tổ chức diễn tập PCCC, huấn luyện nhân viên nhận thức rõ về an toàn phòng cháy”.

Anh Nguyễn Tấn Trúc,  Đội trưởng Đội chữa cháy TTTM Coopmart chia sẻ: Trung tâm có đội PCCC cơ sở với hơn 20 thành viên; hằng năm đều được tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng vòi lăng, bình chữa cháy và các thiết bị chữa cháy khác; hướng dẫn cách xử lý tình huống các sự cố cháy, nổ ban đầu trước khi lực lượng chuyên trách có mặt.

Như nhiều khu chợ truyền thống khác trên địa bàn tỉnh, do được xây dựng và hoạt động đã nhiều năm nên nhiều khu vực trong chợ Tây Lộc (TP. Huế), cơ sở vật chất đã xuống cấp, nguy cơ cháy, nổ luôn tiềm ẩn.

“Để đảm bảo an toàn phòng cháy tại khu vực chợ, thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư lắp đặt trang thiết bị PCCC thì hiện nay, đội PCCC cơ sở của chợ Tây Lộc thường xuyên được thực tập phương án PCCC tại chỗ 1 lần/tuần trên cơ sở địa hình thực tế của chợ và phối hợp thực tập phương án chữa cháy 1 lần/năm với lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Định kỳ, đột xuất, đội PCCC cơ sở kiểm tra công tác PCCC tại các quầy bán hàng, cách bố trí hàng hóa, vật tư, thiết bị khu vực xuất, nhập hàng, cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ; phê bình, nhắc nhở những hộ vi phạm” - ông Nguyễn Văn Ngọc, Tổ trưởng Tổ trật tự bảo vệ chợ Tây Lộc chia sẻ.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có hơn 3.300 đội PCCC cơ sở, 937 đội PCCC dân phòng và 4 đội PCCC chuyên ngành, với hàng chục ngàn đội viên tham gia.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã chủ động tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư… xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động đội ngũ PCCC tại chỗ.

Trung tá Chế Công Tân, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh cho biết: “Định kỳ hàng quý, 6 tháng, chúng tôi sẽ phối hợp tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tập luyện các phương án chữa cháy tại chỗ cho lực lượng PCCC cơ sở để đội ngũ này không bị lúng túng, bị động khi xảy ra cháy, nổ. Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC tại chỗ luôn hướng đến mục tiêu: củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ này, góp phần từng bước xã hội hóa công tác PCCC và đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC”.

"Lực lượng PCCC tại chỗ có vai trò rất quan trọng, do đây là lực lượng cơ sở đầu tiên phát hiện và tổ chức cứu chữa các tình huống cháy, nổ giai đoạn ban đầu, khi sự cố mới xảy ra, chỉ cần sử dụng phương tiện chữa cháy đã được trang bị tại chỗ để xử lý thì hiệu suất thành công sẽ rất cao. Trong thực tế, công tác chiến đấu của đơn vị, đã khá nhiều lần đơn vị nhận tin báo cháy nhưng khi lực lượng và phương tiện được điều động đến hiện trường lại không phải triển khai, bởi sự cố đã được lực lượng tại cơ sở xử lý" - Trung tá Chế Công Tân cho biết thêm.

Bài, ảnh: Hồng Nhung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

TIN MỚI

Return to top