ClockThứ Hai, 23/07/2018 20:33

Vai trò quan trọng của Công nghiệp 4.0 trong ngành sản xuất ở Đông Nam Á

TTH - Từ một xã hội nông nghiệp, Đông Nam Á trở thành một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới trong một thế kỷ qua. Một trong những động lực chính cho sự tăng trưởng đó là Đông Nam Á nổi lên như một trung tâm sản xuất với chi phí thấp.

EU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTATiềm năng lớn từ trái cây nhiệt đới đặc sản ASEANASEAN thúc đẩy hợp tác vì hòa bình và ổn định khu vực

Áp dụng công nghệ sẽ giúp tăng năng suất lao động. Ảnh: Bloomberg

Điều này kết hợp với xuất khẩu giá rẻ đã mang lại cho khu vực nguồn thu nhập cần thiết để phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, trong 20 năm qua, thế giới chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc của Trung Quốc với vai trò của một xưởng sản xuất khổng lồ. Do đó, để có thể duy trì vị trí của một trung tâm sản xuất chi phí thấp, Đông Nam Á cần phải chú trọng đến các công nghệ kỹ thuật số liên quan đến Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (Công nghiệp 4.0).

The ASEAN Post ngày 23/7 trích dẫn một báo cáo của McKinsey & Company nhấn mạnh rằng, ASEAN cần nắm chắc Công nghiệp 4.0 để mở khóa tiềm năng của mình trong sản xuất. Theo McKinsey & Company, các công nghệ đột phá liên quan đến Công nghiệp 4.0 sẽ có tác động rất lớn đến năng suất ở quy mô tương tự như việc giới thiệu động cơ hơi nước trong cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên.

Trên toàn cầu, nếu các công nghệ kỹ thuật số Công nghiệp 4.0 được áp dụng và phát huy hiệu quả, dự kiến nó sẽ có thể đóng góp từ 1.200 tỷ USD – 3.700 tỷ USD lợi nhuận. Trong khi đó ở ASEAN, tác động của Công nghiệp 4.0 có thể giúp khu vục đạt được mức tăng năng suất từ ​​216 tỷ USD đến 627 tỷ USD.

Một trong những lý do chính cho điều này là công nghệ kỹ thuật số cho phép các quốc gia riêng lẻ tăng năng suất và thu hẹp khoảng cách năng suất giữa các nước trong khu vực. Trung bình, chi phí lao động ở các quốc gia ASEAN thấp hơn nhiều so với Trung Quốc, nhưng lợi thế này không được tận dụng do tình trạng năng suất thấp trong khu vực – điều có thể được cải thiện khi áp dụng các công nghệ mới trong Công nghiệp 4.0.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top