ClockThứ Bảy, 13/03/2021 11:47

Vaio ra mắt laptop nhẹ nhất thế giới sử dụng chip Intel H-Series

Dù hoạt động thầm lặng trong những năm gần đây nhưng thương hiệu Vaio của Sony, vẫn không ngừng sáng tạo ra những chiếc máy tính xách tay với hiệu năng mạnh mẽ nhưng lại có kiểu dáng mỏng đến khó tin.

Máy tính xách tay Vaio sắp trở lại

Vaio Z là mẫu laptop cao cấp nhất vừa ra mắt

Theo TheVerge, mẫu laptop Vaio Z sử dụng vi xử lý hiệu năng cao Intel Core i7-11357H cùng trọng lượng khởi điểm 0,96 kg. Trọng lượng này giúp cho Vaio Z trở thành chiếc máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới sử dụng bộ xử lý Intel H-series.

Vaio Z có trọng lượng nhẹ do được làm từ sợi cacbon. Vật liệu này thường được sử dụng trong các laptop cao cấp giúp máy mỏng nhẹ, và cũng không quá hiếm gặp trên thị trường như dòng Dell XPS. Nhưng điểm khác biệt là những chiếc máy tính xách tay đó sử dụng các tấm sợi cacbon được giữ với nhau bằng các bộ phận kim loại hoặc nhựa, trong khi đó Vaio có phần sợi cacbon bao phủ khắp thân máy.

Vaio cho biết thiết bị vượt qua 26 bài kiểm tra thả rơi, cung cấp thời lượng pin lên đến 13 giờ rưỡi. Về các thông số kỹ thuật khác, Vaio Z có dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, bộ nhớ 32 GB, đồ họa tích hợp Iris Xe, màn hình 15 inch với độ phân giải FHD hoặc 4K. Ngoài ra, máy có bàn phím tích hợp đèn nền, webcam với màn trập vật lý, cổng HDMI kích thước đầy đủ và hai cổng USB-C. Khung máy dạng vỏ sò và có thể gập màn hình xuống 180 độ.

Vaio Z có giá khởi điểm 3.579 USD. Người dùng hiện tại đã có thể đặt trước chiếc laptop này trên website chính thức của Vaio.

Dù từng bán thương hiệu Vaio cho Japan Industrial Partners (JIP), một quỹ đầu tư chuyên đầu tư vào các hãng công nghệ, thương một số dòng sản phẩm laptop Vaio vẫn có sự hợp tác cùng Sony, đem lại hoài niệm thương hiệu laptop "sang chảnh" một thời của nhà sản xuất Nhật Bản.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top