ClockThứ Hai, 14/02/2022 13:47

Valentine kiểu mới

TTH - Thay vì tặng nhau socola, hoa tươi nhân dịp lễ tình nhân 14/2, nhiều cặp đôi chọn cho mình những hình thức tặng quà khác ý nghĩa hơn, thiết thực hơn và không quên dành cho nhau những lời chúc ngọt ngào.

Muôn sắc màu tình yêuTrò chơi vui nhộn trên Google Search ngày ValentineChơi tính năng độc trên Facebook trong ngày lễ Valentine

Du lịch cùng người yêu được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong dịp lễ tình nhân

Hướng đến sự tinh tế

Có lẽ khi nhắc đến ngày lễ tình nhân, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc tặng cho người yêu một bó hoa hồng hoặc hộp sô-cô-la ngọt ngào. Nhưng đối với giới trẻ ngày nay, nhiều người hướng đến việc tặng cho người mình yêu những món quà theo nhu cầu, theo sở thích, cùng nhau làm những việc ý nghĩa chứ không đơn thuần là những món quà truyền thống.

Nhiều năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc gặp gỡ của nhiều cặp đôi cũng có phần hạn chế. Nhiều người chỉ có thể dành cho nhau những lời yêu thương thông qua chiếc smartphone hay cuộc gặp gỡ ngắn ngủi. Với trạng thái bình thường mới, những cặp đôi bắt đầu đón một mùa lễ tình nhân theo kiểu mới, dành trọn cho nhau những điều yêu thương nhất.

Chị Đặng Tuyết Anh, 25 tuổi chia sẻ: “So với việc được tặng những món quà truyền thống thì mình thích được đón một mùa lễ tình nhân bằng cách đi xem một bộ phim hay cùng người yêu và cùng nhau ăn một bữa ăn thật ngon lãng mạn, tâm sự và chia sẻ những lời yêu thương. Như vậy cũng đã rất vui và ý nghĩa rồi”.

Theo anh Vũ Tấn Lộc, 27 tuổi, TP. Huế, valentine là dịp mà các cặp đôi thể hiện tình cảm thông qua những món quà hay những hành động ý nghĩa. Tuy nhiên, việc tặng hoa hay sô-cô-la khiến cho đối phương cảm thấy nhàm chán. Chính vì vậy, mình muốn dành điều bất ngờ cho người yêu bằng cách đặt vé máy bay du lịch Đà Lạt để cả hai cùng có một mùa lễ tình nhân lãng mạn, hạnh phúc nhất.

Valentine không chỉ là dịp dành riêng cho các cặp đôi, nhiều gia đình dù mới kết hôn hay đã kết hôn lâu năm nhưng vẫn dành cho nhau những điều tốt đẹp, ấm áp trong ngày lễ này.

Anh Nguyễn Bá Nguyễn 36 tuổi chia sẻ: “Dù ngày lễ tình nhân hay bất kỳ ngày lễ nào, mình cũng muốn về nhà được ăn cơm vợ nấu. Cảm giác mỗi lần được vợ chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn, ấm cúng như vậy thì không cần đi đâu xa vẫn cảm thấy ý nghĩa và thương người bạn đời của mình nhiều hơn”.

Xu hướng của giới trẻ

Để tạo ấn tượng đặc biệt với người mình yêu, nhiều người trẻ cũng đã sáng tạo, tự tay làm những món quà dễ thương như “hộp quà tình yêu”, hộp quà bí mật, khung tranh, ảnh handmade hay tự tay đan cho người yêu những chiếc áo, chiếc khăn quàng ấm áp… để dành tặng người mình yêu với hy vọng một tình yêu vĩnh cửu, bền lâu.

Ngoài ra, với sự hiện đại của công nghệ, nhiều cặp đôi yêu xa cũng có thể trao cho nhau những món quà ngọt ngào nhất bằng việc tạo ra một “file yêu thương” là những chia sẻ, tâm sự, lời “thú tội ngọt ngào” thông qua việc ghi âm giọng nói, lời hát để gửi gắm đến đối phương hoặc tạo những đoạn video ngắn gồm những hình ảnh kèm lời yêu thương của cả hai trong những lần gặp gỡ.

Bạn trẻ Nguyễn Thành Quân, 26 tuổi cho biết, đã chuẩn bị cho bạn gái một món quà kèm với một đoạn video ngắn về những hình ảnh của cả hai trong những lúc đi chơi cùng nhau để lưu giữ cũng như gợi nhớ lại những kỷ niệm đáng nhớ nhân dịp lễ tình nhân và cũng là ngày kỷ niệm 4 năm quen nhau.

“Tạo ra những đoạn video tuy đơn giản, nhưng mình đã phải chọn lọc những kỷ niệm đáng nhớ để làm sao cho đoạn video dù ngắn nhưng vẫn đầy đủ nội dung và gây ấn tượng với người mình yêu”, Thành Quân cho hay.

Không chỉ đa dạng, phong phú về mặt hình thức, món quà không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân đó chính là sự yêu thương, thấu hiểu, cảm thông những vấn đề của nhau trong cuộc sống để có được một tình yêu bền và đẹp. Với một năm không mấy thuận lợi do dịch COVID-19, năm nay, valentine của các cặp đôi sẽ là một mùa lễ tình nhân với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Bài: CHÂU THÁI

Ảnh: VŨ TẤN LỘC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023

Ngày 6/12/2023, AIA Việt Nam vinh dự được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng CSR (Corporate social responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) năm 2023.

AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023
Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số

Đó là một trong những thành quả nổi bật được nêu lên tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; triển khai chương trình công tác năm 2024 do Tỉnh đoàn tổ chức chiều 29/12.

Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số
IMF: Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu

Trong cuộc họp mới của chính phủ Trung Quốc về Công tác Kinh tế Trung ương, các nhà lãnh đạo nước này đã đưa ra những ưu tiên cho công tác kinh tế của đất nước vào năm 2024. Tại đây, nền kinh tế Trung Quốc được ghi nhận đã có sự phục hồi, với những tiến bộ vững chắc đạt được trong phát triển chất lượng cao vào năm 2023.

IMF Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn rất quan trọng cho sự phục hồi toàn cầu

TIN MỚI

Return to top