ClockThứ Tư, 08/03/2017 22:07
XUNG QUANH VIỆC NGƯỜI DÂN CHẶN XE CHỞ RÁC Ở LỘC THỦY (PHÚ LỘC):

Vẫn chưa đạt được thỏa thuận

TTH - Chiều 8/3, UBND huyện Phú Lộc tổ chức đối thoại với người dân thôn Nam Phước, tuy nhiên, người dân vẫn chưa đồng ý để khu xử lý rác hoạt động trở lại.

Hàng trăm tấn rác tồn đọngCam kết sẽ xử lý rác thải đúng quy trìnhDân bức xúc lấy thùng rác... chắn giữa đường (!?)

Người dân tham gia đối thoại với UBND huyện

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc giải thích với người dân, hiện nay lượng rác tồn đọng ở ngoài khu dân cư rất lớn, nếu không cho các xe ra vào thì lượng rác tồn đọng ngày càng nhiều hơn.

Điều này ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong cả huyện. Trong khi đó, khu xử lý rác cũng đã thực hiện các cam kết và thực tế qua kiểm tra trước buổi đối thoại, mùi hôi còn ít nên người dân cần tạo điều kiện để các xe chuyên dụng ra vào khu xử lý.

Người dân thôn Nam Phước cho biết, mùi hôi này diễn ra thời gian dài và nhiều lần được phản ánh. Đã có nhiều cuộc họp giữa người dân với các bên liên quan, nhưng mùi hôi từ khu xử lý rác vẫn còn, thậm chí, mỗi lúc một nhiều. Để người dân không còn ngăn cản các xe rác, cần có cam kết cụ thể hơn so với lần cam kết của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị tại buổi đối thoại trước đó (ngày 2/3); người dân đề nghị được chuyển đi nơi khác, 18 hộ sống cạnh khu xử lý rác mong được di dời ngay.

Ông Nguyễn Văn Mạnh giải thích, để đi dời cần có thời gian và lộ trình, trước mắt sẽ kiểm tra mức độ ảnh hưởng, sau đó lập phương án và báo cáo với UBND tỉnh. Còn các cam kết về mùi hôi lâu dài thì thuộc về  trách nhiệm của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế.

Cuộc đối thoại kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, nhưng vẫn chưa đạt được thống nhất sau cùng. Như vậy, sau 10 ngày sự việc xảy ra, người dân vẫn chưa chịu cho các xe rác vào khu xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc!

Tin, ảnh: Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trên hồ Thủy Yên

Ngày 10/12, tin từ UBND xã Lộc Thủy (Phú Lộc) cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Đỗ Văn Nh. (SN 1953, trú thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Thủy) cách bờ hồ Thủy Yên khoảng 30m.

Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trên hồ Thủy Yên
Khởi tố lái xe làm lây lan dịch bệnh

Chiều 1/12, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Phú Lộc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với lái xe vì có hành vi "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Khởi tố lái xe làm lây lan dịch bệnh
Return to top