ClockThứ Bảy, 02/10/2021 16:17

Vận chuyển đoàn y bác sĩ Đà Nẵng "đảo quân" tiếp sức TP.HCM chống dịch

TTH.VN - Chiều 2/10, Vietnam Airlines thực hiện liên tiếp hai chuyến bay chở y bác sĩ của thành phố Đà Nẵng “đảo quân” để tiếp sức cho TP.HCM chống dịch.

Vietnam Airlines vận chuyển an toàn vắc xin từ Cuba về Việt NamGần 30.000 bánh trung thu đến với y bác sĩ tại miền namVietnam Airlines hợp tác Traveloka vận chuyển y bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ trở về Hà NộiVietnam Airlines vận chuyển đoàn y bác sĩ lớn nhất từ đầu dịch COVID-19Vietnam Airlines đưa hơn 6 tấn hàng y tế của kiều bào tại Hoa Kỳ về nước700 sinh viên, giảng viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai vào Nam chống dịchTiếp tục vận chuyển y bác sĩ từ 4 tỉnh thành đến TP.Hồ Chí Minh

Việc “thay quân” giúp đảm bảo sức “chiến đấu” của đội ngũ y bác sĩ cũng như duy trì nguồn lực tham gia phòng, chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Theo đó, chuyến bay VN9128 đã chở 50 y bác sĩ vừa hoàn thành nhiệm vụ tại TP.HCM trở về Đà Nẵng lúc 12h20. Ngay sau đó, chuyến bay VN9129 tiếp tục cất cánh từ Đà Nẵng và đáp tại TP.HCM lúc 14h40 với 50 y bác sĩ của Bệnh viện C Đà Nẵng được điều động luân phiên, tăng cường chi viện cho công tác chống dịch.

Các chuyến bay được Vietnam Airlines phối hợp cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) thực hiện khẩn trương, an toàn nhằm đảm bảo công tác vận chuyển, tiếp sức cho lực lượng y tế được thông suốt.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, thời gian qua nhân lực tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố là hơn 180.000 người, trong đó có hơn 24.400 người được các bộ ngành và tỉnh, thành tăng cường điều động, hỗ trợ.

Đến nay, sau thời gian dài chống dịch, một số đơn vị đã triển khai các đợt “thay quân” để đảm bảo sức “chiến đấu” của đội ngũ y bác sĩ cũng như duy trì nguồn lực tham gia phòng, chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Mặc dù phải tạm dừng hầu như toàn bộ hoạt động vận tải hành khách trong gần 3 tháng qua, Vietnam Airlines vẫn duy trì cầu hàng không để vận chuyển lực lượng tuyến đầu đi chống dịch. Đến nay, hãng đã chở hơn 11.000 lượt y bác sĩ, cán bộ hậu cần từ nhiều địa phương trên cả nước tham gia tiếp sức cho các tỉnh, thành phía Nam.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

TIN MỚI

Return to top