ClockThứ Năm, 23/11/2017 18:23

Vận chuyển khách bằng thuyền rồng khi lệnh cấm vẫn còn

TTH.VN - Ngày 23/11, dù lệnh cấm vận chuyển khách du lịch bằng thuyền rồng trên sông Hương vẫn còn hiệu lực, song bến thuyền Tòa Khâm cấp lệnh và nhiều chủ thuyền rồng vẫn đón khách bình thường.

Một chiếc thuyền rồng hoạt động trưa 23/11

Trưa 23/11, thuyền rồng mang số hiệu TTH.0091 chở đoàn khách Hàn Quốc, khi vừa qua cầu Trường Tiền thì quay lại bến Tòa Khâm để trả khách. Nhân viên trên thuyền cho biết, do mưa quá lớn và với mực nước trên sông Hương hiện tại thì thuyền khó có thể đi qua được cầu Phú Xuân, để đảm bảo an toàn cho khách nên thuyền phải quay lại.

Trong trưa và chiều 23/11, thêm hàng chục chiếc thuyền rồng tiến hành đón khách tại bến Tòa Khâm. Ban Quản lý Bến xe, Bến thuyền TP. Huế cho biết, cấp lệnh cho thuyền rồng hoạt động là hoàn toàn do bến Tòa Khâm.

Trong khi đó, đại diện Ban Quản lý bến thuyền cho hay, trong ngày 23/11, thuyền rồng trên sông Hương hoạt động bình thường. Nhận thấy nước sông Hương đã hạ thấp, không có gió lớn nên Ban Quản lý mới cấp lệnh hoạt động.

Khách xuống thuyền rồng tại bến 

Ông Nguyễn Khoa Dũng, phụ trách kế hoạch, Ban Quản lý Bến xe, Bến thuyền TP. Huế, trong các thông số cấm thuyền hoạt động, nếu gió cấp 5-6 không được hoạt động. Còn mực nước cao bao nhiêu thì chưa có quy định cụ thể. Ban Quản lý yêu cầu chủ thuyền tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách. Nếu thời tiết xấu thì yêu cầu neo đậu vào bờ, liên tục giữ liên lạc với Ban Quản lý để nắm bắt tình hình. Các chủ thuyền cũng tăng cường liên lạc để thông tin cho nhau…

Clip Thuyền rồng hoạt động trên sông bất chấp lệnh cấm

Tuy nhiên, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh khẳng định, trong ngày 23/11 lệnh cấm vận chuyển khách du lịch bằng thuyền rồng trên sông Hương vẫn còn hiệu lực vì đang trong những ngày mưa lũ.

Theo ông Hùng, mực nước sông Hương đã xuống báo động 1 nên thuyền rồng có thể di chuyển bình thường trên sông Hương. Nhưng theo nguyên tắc, yêu cầu phía các bến thuyền và chủ phương tiện phải cập nhật thông tin liên tục. Trong mùa mưa lũ, thủy điện có thể điều tiết xả lũ bất ngờ, chỉ báo trước mấy tiếng đồng hồ. Nếu không cập nhật và tiến hành vận chuyển khách, lũ về đột ngột sẽ rất nguy hiểm.

Sở Du lịch cho biết, sở vẫn đang khuyến cáo các doanh nghiệp không đưa khách tham gia các hoạt động trên sông và các vùng thấp trũng. Riêng hoạt động vận chuyển khách trên sông Hương thì hoàn toàn do Ban Quản lý Bến xe, Bến thuyền TP. Huế và cảnh sát đường thủy quản lý.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh, mưa lũ vẫn đang còn diễn biến phức tạp  trong các ngày tới. Do đó, các hoạt động phải hết sức cẩn trọng, nhất là thuyền rồng trên sông Hương.

Tin,  ảnh, clip: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top