Thế giới

Vẫn còn một đoạn đường rất dài để thành công trong trận chiến vaccine virus Corona

ClockThứ Năm, 06/02/2020 19:49
TTH - Theo thông tin đăng tải trên trang CNA ngày 6/2, các nhà sản xuất thuốc đang trong cuộc đua tìm ra loại vaccine hoặc phương pháp điều trị hiệu quả virus Corona cho biết, họ vẫn còn một con đường rất dài để đạt đến thành công.

Dịch virus corona ảnh hưởng đến kinh tế và chính trị toàn cầuNhật Bản xác nhận thêm 10 trường hợp nhiễm corona trên tàu du lịchWHO kêu gọi 675 triệu USD tăng cường chống lại virus corona

Cần nhiều thời gian để phát triển thành công vaccine virus Corona. Ảnh minh họa: VTV.vn

Giới chuyên gia cho hay, chi phí đầu tư cho vaccine có thể lên đến 800 triệu USD/quá trình. Ngoài ra, ngay cả khi tăng tốc nghiên cứu, có thể phải mất đến hơn 1 năm cho đến khi vaccine được thông qua.

Công ty công nghệ sinh học Gilead Sciences khẳng định, trước tình hình như hiện nay, việc các công ty phát triển phương pháp điều trị, hoặc điều chế thuốc cho người đã nhiễm bệnh có thể sẽ được thông qua nhanh hơn so với điều chế vaccine cho người đang khỏe mạnh. Trong đó, Giám đốc điều hành công ty Gilead Sciences Merdad Parsey thừa nhận, những thử nghiệm lâm sàng cho các phương pháp điều trị có thể ngắn hơn và có quy mô nhỏ hơn so với quá trình tương đương của vaccine.

Đến nay, sau nhiều thông tin rằng một nhóm nghiên cứu người Trung Quốc ở Đại học Chiết Giang đã tìm ra một loại thuốc hiệu quả để chữa căn bệnh gây nên do virus Corona, hay các nhà nghiên cứu người Anh tuyên bố đã “tìm ra bước đột phá” trong công tác tìm ra vaccine cho dịch bệnh, Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jasarevic khẳng định: “Vẫn chưa có bất kỳ một liệu pháp điều trị hiệu quả nào cho virus corona (2019 –nCoV)”.

Tuy giới chuyên gia vẫn hy vọng có thể tìm ra một loại vaccine và tiến hành thử nghiệm an toàn ban đầu trong vòng 2 tháng rưỡi đến 3 tháng kể từ sau khi các nhà khoa học xác định trình tự di truyền của virus, song cần phải nhận thức rõ rằng có rất nhiều trở ngại trên con đường chuyển vaccine từ phòng thí nghiệm sang sử dụng rộng rãi ở bệnh nhân. Cụ thể, tiến hành rất nhiều thí nghiệm lâm sàng là vô cùng cần thiết để đảm bảo vaccine không chỉ giúp miễn dịch với virus mà còn cực kỳ an toàn khi sử dụng cho toàn bộ người dân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Return to top