ClockThứ Năm, 31/05/2018 22:12

Vấn đề Bắc Triều Tiên có khả năng "thống trị" Đối thoại Shangri-La 2018

TTH - Tờ Straitstimes ngày 31/5 cho rằng, an ninh ở bán đảo Triều Tiên nhiều khả năng sẽ chi phối chương trình nghị sự tại Đối thoại Shangri-La năm nay, khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un rất có khả năng sẽ diễn ra cũng tại Singapore.

Singapore: An ninh được thắt chặt trước thềm Đối thoại Shangri-LaChâu Á thời của hợp tác các nước trong khu vựcChâu Á–TBD cần duy trì hòa bình dựa trên việc tuân thủ luật quốc tếĐối thoại Shangri-La 2017: An ninh và ổn định rất quan trọng cho sự phát triển thương mại của ASEANShangri La 2017 tìm nền tảng chung cho an ninh khu vực Đông Nam Á

Một phiên họp trong Đối thoại Shangri-La. Ảnh: PMO

Đối thoại Shangri-La 2018 diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ 1/6, là hội nghị quốc phòng và an ninh được tổ chức hàng năm tại khách sạn Shangri-La, Singapore từ năm 2002. Hội nghi lần này được cho có khả năng thiết lập các bước cho cuộc đàm phán sắp tới của Mỹ-Bắc Triều Tiên.

Các Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo quân đội cùng các quan chức hàng đầu từ hơn 40 quốc gia sẽ quy tụ về đây để thảo luận về những thách thức và xu hướng an ninh trong khu vực. Đại diện cho Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao sẽ tham dự Đối thoại Shangri-La lần này.

Bên cạnh vấn đề Bắc Triều Tiên, mối đe dọa khủng bố, xung đột trong tương lai, các công nghệ mới nổi, hay cuộc khủng hoảng Rohingya, sự cạnh tranh và hợp tác trong khu vực Ấn Độ Dương, cũng như việc tăng cường an ninh hàng hải sẽ là những chủ đề được bàn thảo trong hội nghị.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ là lãnh đạo Ấn Độ đầu tiên phát biểu tại Diễn đàn Shangri-La 2018. Dự kiến, ông sẽ đề cập đến vai trò chiến lược của Ấn Độ trong khu vực và tầm nhìn Ấn Độ-Thái Bình Dương.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top