ClockThứ Năm, 16/09/2021 14:19

Vận động các nguồn lực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch

TTH.VN - Ngày 16/9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID - 19 tổ chức chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch COVID - 19”. Chương trình được tổ chức tại điểm cầu Trung ương và Ủy ban MTTQVN các tỉnh, thành phố.

Chung sức trên đường chống dịchCông ty CP Dệt may Huế hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía nam 500 triệu đồngKịp thời hỗ trợ người dân xa quê ở vùng dịchCông an tỉnh hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía Nam 1 tỷ đồng

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo… phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc với phương châm: “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, cam kết sử dụng đúng các quy định của Nhà nước, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả mọi sự đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất của cộng đồng và toàn xã hội.

Tại Thừa Thiên Huế, thời gian qua, Mặt trận các cấp chủ trì phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động các tầng lớp Nhân dân chung tay ủng hộ hơn 326 tấn lương thực, thực phẩm và hàng hóa nhu yếu phẩm các loại cho bà con TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía nam và khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu về việc ủng hộ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía nam gặp khó khăn do dịch bệnh, Ủy ban MTTQVN cả 3 cấp đã kêu gọi được hơn 7 tỷ đồng ủng hộ. Qua đó, đã tiến hành chi 3,7 tỷ đồng hỗ trợ kịp thời cho các hộ gia đình thuộc nhóm đối tượng trên.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình

Phát biểu tại hội nghị cấp cao vừa được tổ chức ở Maroc, Phó Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) Pedro Manuel Moreno cho biết, các nước thu nhập trung bình đang phải vật lộn với những thách thức nghiêm trọng và thiếu sự hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong việc tiếp cận tài chính.

UNCTAD kêu gọi hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho các nước thu nhập trung bình
Return to top