ClockThứ Ba, 29/12/2020 14:42

Vận động các tầng lớp Nhân dân xây dựng tỉnh theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn tại Hội nghị lần thứ 5 (khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024) tổng kết công tác Mặt trận 2020 và đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021, do Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức sáng 29/12.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Phó Chủ tịch nước trao quà hỗ trợ khắc phục bão lụtKỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt NamTiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộcTP. Hồ Chí Minh hỗ trợ Thừa Thiên Huế hơn 5,7 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng dịch COVID - 19 và bão lụt, nhưng Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Nổi bật, trong thiên tai và dịch bệnh, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tích cực tham gia và vận động các tầng lớp Nhân dân chung sức phòng, chống dịch COVID - 19; vận động đóng góp, hỗ trợ phòng chống dịch và khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 127 tỷ đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh - Ban Cứu trợ tỉnh đã kịp thời hỗ trợ cho các đơn vị phòng chống dịch và phân bổ tiền, hàng cứu trợ đến các địa chỉ cần giúp đỡ, hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, khôi phục sản xuất, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận ủng hộ khắc phục hậu quả bão lụt từ các cơ quan, đơn vị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả Mặt trận các cấp trong tỉnh đạt được năm vừa qua và đề nghị cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Trước mắt, Mặt trận các cấp cần tập trung phát động phong trào thi đua yêu nước, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và mừng Đảng, mừng Xuân gắn với phòng, chống dịch COVID - 19. Đồng thời, tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng các cuộc vận động; tích cực triển khai kế hoạch giám sát và phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân…

Về lâu dài, quan trọng nhất là phát huy vai trò của Mặt trận trong việc xây dựng cấp ủy, chính quyền các cấp; phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Return to top