ClockThứ Ba, 28/02/2017 10:51

Vận động gần 12 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học

TTH.VN - Sáng 28/2, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ông Phan Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ tặng cho ni sư Thích Nữ Minh Tú

Tính đến cuối năm 2016, toàn tỉnh vận động được gần 12 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh hội có số dư Quỹ Khuyến học 2,4 tỷ đồng; quỹ khuyến học các huyện, thị xã và thành phố có số dư trên 9 tỷ đồng (huyện Phú Vang và Phú Lộc đạt hơn 1,5 tỷ đồng).

Trong năm, HKH tỉnh sử dụng quỹ khuyến học và phối hợp giải ngân gần 2,4 tỷ đồng trao học bổng, trao thưởng cho 1.588 học sinh, sinh viên, giáo viên; các hội cấp xã, phường, thị trấn và các đơn vị trực thuộc trao thưởng và học bổng hơn 50.000 suất với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Năm 2017, HKH tỉnh đề ra giải pháp tăng cường quỹ khuyến học, khuyến tài của các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở, phấn đấu tăng ít nhất 20% so với mức huy động trong năm 2016.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho ni sư Thích Nữ Minh Tú, Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn vì có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài. Trung ương HKH Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc cho HKH tỉnh và bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân thuộc HKH tỉnh. Ngoài ra, 20 cán bộ, hội viên thuộc HKH tỉnh được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương HKH Việt Nam.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Return to top