ClockThứ Sáu, 14/01/2022 13:51

Vận động hơn 5 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Đó là kết quả nổi bật được nêu tại Hội nghị lần thứ 8, khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 do Ủy ban MTTQVN TP. Huế tổ chức sáng 16/1, nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022Giảm nghèo bền vững vẫn là mục tiêu hàng đầuThích ứng để hoạt độngVận động các tầng lớp Nhân dân chung tay xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển

Đại diện Mặt trận TP. Huế trao quà hỗ trợ cho người dân trong khu phong tỏa

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, công tác Mặt trận năm 2021 đã có nhiều chuyển biến tích cực; trong đó đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực điều hành, kỹ năng vận động quần chúng của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp. Hệ thống Mặt trận đã tích cực, chủ động phát huy vai trò, vị trí trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, nhất là mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả vừa phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân.

Nổi bật, Mặt trận thành phố đã triển khai cuộc vận động "Chung tay chống dịch COVID-19" và các đợt vận động, quyên góp nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội trong công tác phòng chống, đẩy lui dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội. Tính đến nay, Mặt trận thành phố đã nhận được hơn 5 tỷ đồng và trên 70 tấn hàng hóa do gần 180 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm và Nhân dân hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố còn huy động hỗ trợ người dân khó khăn và người Huế xa quê bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam. Qua 4 đợt triển khai đã huy động được hơn 2,4 tỷ đồng và 55 tấn lương thực, thực phẩm do người dân của 36 phường, xã trực tiếp chế biến.

Năm 2022, Ban thường trực Ủy ban MTTQVN TP. Huế đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động tập trung vào các mặt công tác như: nâng cao hiệu quả tuyên truyền, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; vận động Nhân dân chung sức thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội; tăng cường đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận…

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top