ClockThứ Năm, 29/12/2022 14:00

Vận động khoảng 5- 6 tỷ đồng mỗi năm để thực hiện tốt hoạt động trợ giúp xã hội

TTH.VN - Sáng 29/12, Hội Người khuyết tật- Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trao giải hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật về người khuyết tậtĐể người khuyết tật vượt qua khó khăn & làm chủ cuộc sốngĐể người khuyết tật vượt qua rào cản, hòa nhập cộng đồngChống bạo lực "kép"

Tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội

Năm 2022, Tỉnh Hội phát huy việc vận động các nguồn lực nhằm chăm lo đến người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi và các hộ có hoàn cảnh khó khăn, như trợ giúp về phương tiện đi lại, hỗ trợ vốn để làm kinh tế dịch vụ, giống cây trồng, vật nuôi... Tỉnh hội chú trọng công tác xây dựng tổ chức Hội, nội bộ đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, duy trì và đảm bảo công tác dạy nghề và tạo việc làm cho NKT.

Năm 2023, Tỉnh Hội tiếp tục phát huy, vận động các nguồn lực phấn đấu đạt khoảng từ 5- 6 tỷ đồng/năm để làm tốt công tác trợ giúp hội viên cũng như các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt. Thực hiện công tác bảo trợ theo 6 chương trình trọng tâm. Trong đó, tiếp tục thực hiện chương trình trợ giúp phát triển sinh kế giảm nghèo cho hộ có NKT, trẻ mồ côi, hộ nghèo. Giám sát tốt nguồn vốn vay luân chuyển cho gia đình có NKT, trẻ mồ côi, hộ khó khăn. 

Trao 30 phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại lễ tổng kết

Dịp này, Tỉnh Hội được Hội Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi Việt Nam tặng Cờ Đơn vị xuất sắc trong công tác Hội năm 2022 và tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Việt Nam năm 2022.

Tại hội nghị, Tỉnh Hội trao 30 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm từ nguồn vận động các đơn vị, tổ chức trên địa bàn cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Linh hoạt trong vận động, thuyết phục

Nắm rõ luật, kiên trì vận động, thuyết phục người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) là cách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển đoàn viên tại doanh nghiệp (DN).

Linh hoạt trong vận động, thuyết phục
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Return to top