ClockThứ Hai, 23/11/2015 07:09

Vận động người có nhóm máu hiếm tình nguyện hiến máu

TTH.VN - Ngày 22/11, Trung tâm Huyết học Truyền máu miền Trung, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức gặp mặt thành viên các câu lạc bộ (CLB) người có nhóm máu hiếm và vận động hiến máu tình nguyện khu vực miền Trung năm 2015. Đại diện Hội Chữ thâp đỏ Trung ương và 117 thành viên các CLB đã dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các thành viên được các bác sĩ chuyên ngành huyết học cập nhật, tư vấn những vấn đề truyền máu đối với người có nhóm máu Rh(-) và chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với phụ nữ có nhóm máu Rh(-); kinh nghiệm và hiệu quả từ mô hình ngân hàng máu sống; tình hình hiến máu tình nguyện trên giới. Các chuyên gia huyết học đã giải đáp thắc mắc của thành viên xung quanh vấn đề thai phụ có nhóm máu Rh(-).

CLB người có nhóm máu hiếm khu vực miền Trung được thành lập từ năm 2009. 5 năm qua (từ 2010-2015), CLB đã có 222 người tham gia tình nguyện hiến máu với 256 lượt hiến máu và tiểu cầu. Thành viên Đỗ Văn Minh hiến máu nhiều nhất: 20 lần; 10 thành viên hiến từ 4 -7 lần.

Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh gương sáng nhân đạo

Sáng 14/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức chương trình gương sáng nhân đạo 2024 với chủ đề “Hành trình sẻ chia”.

Tôn vinh gương sáng nhân đạo
Return to top