ClockThứ Ba, 07/05/2019 13:36

Vận động người dân tự tháo dỡ các cọc tre trên sông Bồ

TTH.VN - Từ loạt bài Thừa Thiên Huế Online phản ánh tình trạng người dân tổ dân phố (TDP) Lại Bằng 2 (Hương Vân - Hương Trà) và thôn Sơn Bồ (Phong Sơn – Phong Điền) đóng cọc tre xuống sông để ngăn chặn các đối tượng khai phép cát sạn trái phép và cả được cấp phép phía thượng nguồn sông Bồ, ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc họp với các địa phương, sở, ngành liên quan.

Đóng cọc tre ngăn khai thác cát trên sôngViết tiếp chuyện đóng cọc tre trên sông Bồ: Đừng chọn cách làm sai

Cọc tre được gia cố bằng đá hộc và lưới sắt do người dân TDP Lại Bằng 2 (Hương Vân - Hương Trà) đóng trên sông Bồ

Sau khi nghe ý kiến các bên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kết luận, UBND huyện Phong Điền và UBND TX. Hương Trà tiếp tục chỉ đạo chính quyền cấp cơ sở, các phòng, ban trực thuộc tuyên truyền, vận động người dân không đóng cọc tre, đổ đá làm phên tại khu vực lòng sông Bồ đoạn qua khu vực Lại Bằng (Hương Vân – Hương Trà) và đoạn giáp ranh với xã Phong Sơn (Phong Điền); đồng thời vận động người dân tự tháo dỡ các cọc tre, đá, phên đã đóng dưới sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

UBND hai huyện, thị nói trên phải tiến hành họp dân để kịp thời thông báo, giải thích, tuyên truyền cho người dân trong khu vực được biết để thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Ở động thái khác, Sở Tài nguyên & Môi trường khẩn trương rà soát các thủ tục để tạm dừng việc khai thác khoáng sản tại các khu vực mỏ cát, sỏi: Khu vực khe Băng thuộc phường Hương Vân (Hương Trà) và xã Phong Sơn (Phong Điền); khu vực bãi bồi Lại Bằng (Hương Vân – Hương Trà).

Sở Tài nguyên & Môi trường cũng khẩn trương tiến hành đo đạc, khảo sát, kiểm tra đánh giá hiện trạng các khu vực này theo giấy phép khai thác đã cấp. “Trong quá trình thực hiện phải có sự tham gia của chính quyền địa phương. Nếu phát hiện có vi phạm, yêu cầu có biện pháp xử lý theo quy định, đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất xử lý về UBND tỉnh trước ngày 13/5, ông Nguyễn Văn Phương lưu ý.

Người dân thôn Sơn Bồ (Phong Sơn - Phong Điền) dừng việc đóng cọc tre như TDP Lại Bằng 2 sau hai cuộc đối thoại, vận động của chính quyền xã Phong Sơn ngày 4/5

Ngày 6/5, Sở Tài nguyên & Môi trường đã có thông báo đến Công ty TNHH MTV xây dựng giao thông Tuấn Hải, yêu cầu công ty này tạm dừng tất cả các hoạt động liên quan đến khai thác cát sạn tại hai khu vực mỏ nói trên.

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online đã có 2 bài viết: Đóng cọc tre ngăn khai thác cát trên sông (ngày 3/5) và Viết tiếp chuyện đóng cọc tre trên sông Bồ: Đừng chọn cách làm sai (ngày 5/5), phản ánh việc người dân TDP Lại Bằng 2 (Hương Vân – Hương Trà) và thôn Sơn Bồ (Phong Sơn – Phong Điền) đóng cọc tre xuống sông Bồ ngăn không cho các tàu thuyền (trái phép và được cấp phép) tiếp tục khai thác cát sạn để tránh tình trạng sạt lở ở khu vực thượng nguồn sông Bồ.

Thừa Thiên Huế Online tiếp tục cập nhật về vấn đề này.

Tin, ảnh: Nhân Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Return to top