ClockThứ Sáu, 08/12/2017 11:03

Vận động người nhiễm HIV/AIDS mua bảo hiểm y tế

TTH.VN - Hơn 50 đại biểu đại diện các tổ chức đoàn thể và tôn giáo trên địa bàn đến dự hội nghị tuyên truyền, vận động người nhiễm HIV/AIDS mua bảo hiểm y tế (BHYT) để khám điều trị do UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức sáng 7/12.

Thực hiện tốt công tác phòng chống HIV/AIDSNhững thầy thuốc tận tâm với bệnh nhân HIVTriển khai nhiều dịch vụ Phòng, chống HIV/AIDSPhòng chống HIV/AIDS hướng đến mục tiêu 90-90-90Nghiên cứu thành công loại kháng thể diệt 99% virus HIVNâng cao hiệu quả điều trị thuốc kháng vi rút HIVTỷ lệ người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế mới đạt trên 50%Giao lưu văn nghệ phòng chống HIV tại xã Phong Xuân

Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh phổ biến công tác vận động người nhiễm HIV mua BHYT

Dịp này, Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh đánh giá tình hình người nhiễm HIV/AIDS và nghiện các chất ma túy; công tác phòng ngừa, điều trị HIV trên địa bàn thời gian qua mang lại kết quả đáng kích lệ.

Tuy nhiên, hiện các chương trình, dự án hỗ trợ của quốc tế cho người nhiễm HIV dần cắt giảm nếu người nhiễm HIV không có BHYT sẽ không được tiếp tục điều trị, nguy cơ bỏ điều trị sẽ gia tăng.

Qua hội nghị, UBMTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các tổ chức, đoàn thể, tôn giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người nhiễm HIV ở khu vực dân cư, địa phương hiểu  ý nghĩa của BHYT; giải đáp cung cấp thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyền lợi, nghĩa vụ của người nhiễm HIV khi tham gia BHYT để có điều kiện hưởng các dịch vụ y tế trong chăm sóc điều trị bệnh hiện nay, hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam.

Đại diện Trung tâm Phòng chống HIV/AID tỉnh nêu những khó khăn trong công tác điều trị HIV hiện nay tại hội nghị

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp phổ biến một số chính sách về DS-KHHGĐ trong giai đoạn mới, nhằm quán triệt, nâng cao trách nhiệm thực hiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho mỗi gia đình, mỗi người dân tự nguyện thực hiện chính sách DS-KHHGĐ. Cán bộ, đảng viên, công viên chức gương mẫu thực hiện, đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình người thân, nhân dân thực hiện tốt chính sách DS/KHHGĐ. 

Tin, ảnh: Khánh Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Do đó, cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng chung tay tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Vai trò đoàn thể trong vận động người tham gia bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top