Thể thao

Vận động viên khuyết tật Huế giành 4 huy chương tại giải điền kinh toàn quốc

ClockThứ Hai, 30/11/2020 13:57
TTH.VN - Giải vô địch điền kinh người khuyết tật (NKT) toàn quốc 2020 vừa khép lại sáng 30/11 tại TP. Hồ Chí Minh. Tại giải, đoàn VĐV Thừa Thiên Huế gặt hái được một số thành tích đáng ghi nhận.

4 VĐV NKT Huế tại giải. Ảnh: Văn Sơn

Diễn ra từ 21/11, giải quy tụ gần 300 VĐV NKT nam, nữ đến từ 19 tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh duy trì và phát triển phong trào tập luyện thể thao cho NKT, giải là dịp tuyển chọn VĐV xuất sắc nhằm chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á dự kiến tổ chức vào tháng 12/2021 tại Việt Nam.

Sau 10 ngày tranh tài, với lực lượng hùng hậu, 3 vị trí dẫn đầu toàn đoàn lần lượt thuộc về TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Quảng Trị.

Về phía Thừa Thiên Huế, tuy góp mặt chỉ với 4 VĐV: Trương Duy Thân, Lê Hiệu, Lê Đức Hân và Trần Quốc Toản; dự tranh 12 nội dung cùng chỉ tiêu 3 HCB, kết quả, với những cố gắng của mình, các VĐV NTK Thừa Thiên Huế đã đem về 3 HCB, 1 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong đó, 3 HCB do công của VĐV Trương Duy Thân (hạng thương tật T45) ở các nội dung: 100m, 200m và 400m. Tấm HCĐ do công của VĐV Lê Đức Hân (hạng thương tật T47) ở nội dung 200m.

Các chuỗi hoạt động thể thao NKT nói chung, giải vô địch điền kinh NKT toàn quốc 2020 nói riêng là dịp để các VĐV khuyết tật tranh tài, chứng minh nghị lực, giá trị bản thân, đồng thời, là đòn bẩy để phát triển phong trào tập luyện TDTT trong cộng đồng NKT.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASIAD 2023: Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh

Trong ngày 2/10, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu ở 9 môn. Tâm điểm sẽ là môn điền kinh với những nội dung chung kết quan trọng tại một trong những SVĐ đẹp nhất thế giới, được thiết kế với hình dáng của hoa sen, ở thành phố Hàng Châu của Trung Quốc.

ASIAD 2023 Thể thao Việt Nam chờ huy chương điền kinh
Trao thưởng Giải Điền kinh học sinh toàn quốc năm 2022

Sáng 13/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức báo cáo và khen tặng thành tích của các Đoàn tham gia tại Giải Điền kinh học sinh phổ thông và Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP - AN) học sinh trung học phổ thông toàn quốc năm 2022.

Trao thưởng Giải Điền kinh học sinh toàn quốc năm 2022
Nghiệm thu các hạng mục hỗ trợ người khuyết tật trên xe buýt

Chiều 3/11, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang-Chi nhánh Huế tiến hành nghiệm thu hệ thống thông báo điểm dừng đỗ tự động bằng âm thanh và màn hình hiển thị mục hỗ trợ cho người khuyết tật (NKT) đi xe buýt.

Nghiệm thu các hạng mục hỗ trợ người khuyết tật trên xe buýt
Return to top