ClockThứ Sáu, 03/02/2017 14:35

Vẫn giữ 'điểm sàn' trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2017

Trong Quy chế tuyển sinh 2017 mới công bố, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vẫn giữ lại ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn), sau rất nhiều tranh cãi về vấn đề này.

Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017 quy định: Với những trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển, Bộ GD - ĐT sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Cụ thể, các trường đại học đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp trung học tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả thi (tổng điểm 3 bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển) thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1điểm (theo thang điểm 10) và phải học bổ sung kiến thức một học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do hiệu trưởng các trường quy định.

Từ năm 2018 trở đi, khi các trường đã công khai đầy đủ và chuẩn xác các thông tin mà Bộ GD-ĐT đã quy định thì mỗi trường được tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho trường mình.

Bộ GD-ĐT xây dựng cổng thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các trường trong công tác tuyển sinh, bao gồm các thông tin về: chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh; cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia; đề án tuyển sinh/điều kiện tuyển sinh của các trường; hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top