ClockThứ Sáu, 18/12/2020 17:49

Văn hóa, con người xứ Huế qua ống kính cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn

TTH.VN - “Văn hóa và con người xứ Huế” là chủ đề triển lãm ảnh của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn khai mạc chiều 18/12 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Lê Tấn Thanh & những khoảnh khắc đẹp qua ống kínhTriển lãm 60 bức ảnh về quê hương Thừa Thiên HuếĐến Huế du lịch & nhiếp ảnhHuế đẹp hơn qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh

Sở Văn hóa và Thể thao và gia đình cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn tặng đàn organ cho Hội Người mù tỉnh

Triển lãm do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với gia đình cố nghệ sĩ tổ chức, nhân sự kiện Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020.

Giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm nhiếp ảnh của cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn, triển lãm đưa người xem tiếp cận với vẻ đẹp văn hóa, lễ hội, di sản, cảnh quan, thiên nhiên… qua nhiều góc nhìn khác nhau, mới lạ và độc đáo.

Để có những bức ảnh này, cố nghệ sĩ Nông Thanh Toàn đã bỏ công sức đi nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn, từ vùng núi rừng đến miền đầm phá, biển cả… ghi lại những hình ảnh đẹp. Qua đó, hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị của tỉnh quảng bá hình ảnh đẹp của Huế.

Phát biểu khai mạc triển lãm, TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “Nông Thanh Toàn đã vĩnh biệt chúng ta nhưng những tác phẩm của anh thì vẫn ở lại mãi với người yêu nghệ thuật Cố đô. Triển lãm này cũng là lời tri ân của chúng tôi đến anh, người nghệ sĩ trẻ tài hoa, tâm huyết. Dù không sinh ra ở Huế nhưng đã nhận Huế làm quê hương”.

Toàn bộ số tiền nhuận ảnh được gia đình đóng góp cùng với Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao mua chiếc đàn organ tặng cho Hội Người mù tỉnh.

Triển lãm diễn ra đến ngày 25/12.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Return to top