ClockThứ Ba, 13/04/2021 09:10

Văn hóa giao hàng

Tôi ít khi đặt hàng qua mạng, một phần bởi từng nhận “quả đắng” từ việc “treo đầu dê bán thịt chó” của một vài cơ sở, cá nhân buôn bán thiếu uy tín, quảng cáo một đàng, bán một nẻo, phần cũng muốn mua cái gì phải mắt thấy, tai nghe và phải được “sờ vào hiện vật”… Riêng áo quần thì phải thử vừa ý mới mua chứ không liều đặt qua mạng, bởi trên mạng người mẫu mặc đẹp nhưng mình chắc gì đã vừa, đã đẹp. Thế nên, tôi tuyệt đối không đặt hàng.

Các mặt hàng khác thì cũng tùy khi. Khi cao hứng lướt facebook cũng tiện tay đặt món nọ món kia, nhưng tần suất đặt hàng của tôi so với nhóm bạn không thấm vào đâu. Đôi ba tháng chỉ đặt một lần và thường thì tôi chỉ đặt hàng ăn uống, vật dụng cho gia đình. Các shop tôi chọn cũng chỉ loanh quanh địa bàn TP. Huế.

Hôm rồi, lướt facebook, cũng tiện tay đặt mua mấy gói khăn ướt, khăn giấy, dăm ba gói bánh, kẹo mà bọn trẻ con thích của một cửa trên đường Tôn Quang Phiệt. Cách nhà cũng không xa nhưng nghĩ trưa nắng chạy đi lấy hàng lại… lười nên nhờ ship (giao hàng). Chủ “ok” kèm phí 10k (10.000 đồng), tôi nhất trí ngay và cẩn thận hẹn trước chỉ ship trước 11 giờ trưa hoặc sau 5 giờ chiều. Thế nhưng, mới hơn 1 giờ trưa, điện thoại đổ chuông, thấy số máy lạ, tôi không bắt máy. Định bụng tầm 2 giờ sẽ gọi lại. Chưa kịp nghỉ ngơi, điện thoại lại tiếp tục đổ chuông và cứ như thế lặp lại nhiều lần. Thấy tôi không trả lời, shipper (người giao hàng) gọi cửa liên tục. Đang mệt mỏi vì mất giấc ngủ trưa, tôi định bụng quát shipper một trận nhưng cũng cố kiềm chế, nghĩ họ cũng vì miếng cơm manh áo nên nhận hàng nhưng cũng không quên dặn lần sau cố gắng giao đúng giờ như yêu cầu. Anh shipper nọ dạ dạ vâng vâng rồi rồ ga phóng đi.

Hai tuần sau, tôi cũng đặt hàng, lần này là trái cây. Cũng dặn dò cẩn thận như trước. Thế nhưng, 1 giờ 10 phút buổi trưa điện thoại lại đổ chuông, vẫn là số của shipper nọ. Bực quá tôi tắt máy và không quên nhắn chủ shop lần sau phải đổi shipper, nếu không tôi sẽ không mua hàng.

Theo tìm hiểu thì những shipper này thường làm theo ca. Cũng có người làm nguyên ngày, nhưng đa phần họ thay ca nhau và ca sáng thường bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều, ca chiều từ 2 giờ chiều đến 8 giờ tối hoặc 10 giờ tối tùy yêu cầu của chủ và phí ship. Shipper nào cũng muốn giao hết hàng của mình để tăng thêm thu nhập. Tuy vậy, cũng không vì thế mà làm khó khách hàng. Chỉ cần khéo léo một chút, giao đúng giờ cho khách theo yêu cầu không chỉ được phí mà đôi khi còn được khách thưởng thêm. Điều đó cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp và văn hóa giao hàng mà mỗi shipper cần có.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top