Thể thao trong nước

Vấn nạn… trọng tài

ClockThứ Bảy, 23/07/2016 10:49
TTH - Chưa bao giờ sự bê bết của các ông vua sân cỏ đang khiến cho các đội bóng tham dự V – League kêu than ầm ĩ như hiện nay. Tiếc là VPF và Ban Trọng tài lại chưa có được cách điều hành đúng mực nên sự việc vốn đã rối lại càng rối hơn.

Vòng 16 V-League vừa qua, một loạt đội bóng kêu rầm trời, đả kích trọng tài chất lượng tồi. Trước khi xảy ra sự cố trọng tài Hà Anh Chiến “tưởng tượng” quả phạt đền, làm SLNA chịu thiệt, đã có sự cố của FLC Thanh Hóa ở vòng 15, khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà không theo được pha bóng chạm tay của Diao, khiến FLC Thanh Hóa chịu bàn thua oan trước QNK Quảng Nam. Sai lầm này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu tại xứ Thanh, khiến FLC Thanh Hóa chịu thiệt vì Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải bị cấm chỉ đạo. Ở trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2016 giữa Bình Dương và Than Quảng Ninh (hoà 1-1) trên sân Bình Dương chiều 20/7, những Xuân Tú, Hải Huy… đã phải cay đắng chia sẻ những dòng đầy tâm trạng trên trang cá nhân của họ. Theo đó, “Vua áo đen” Phùng Đình Dũng đã bỏ qua nhiều lỗi cho đội chủ nhà, trong khi lại quá khắt khe phạt 11m khiến Quảng Ninh đánh rơi chiến thắng.

Thật ra, không phải lúc nào những điều tiếng, kêu than về trọng tài của các đội bóng cũng chuẩn xác. Nguy hại là các đội bóng bây giờ đồng loạt đổ lỗi cho sự yếu kém của vua sân cỏ. Chuyện này đã xảy ra và âm ỉ từ đầu mùa, đến lúc này trở thành phong trào đổ lỗi, chỉ trích trọng tài, bất kể đúng, sai.

Sòng phẳng mà nói, nhà điều hành, trọng tài và chính các đội bóng đều không muốn chứng kiến sai lầm của vua sân cỏ. Nhưng do biện pháp chấn chỉnh, thay đổi là chưa đủ mạnh. Nên câu chuyện trọng tài đã trở thành chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”… Nhưng làm thế nào để dư luận lấy lại niềm tin ở các ông vua sân cỏ thì vẫn chưa có câu trả lời.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 làm chậm tiến độ kiểm soát tỷ lệ hút thuốc lá toàn cầu

Theo phân tích mới được công bố bởi Trung tâm Tiến bộ Kiểm soát Thuốc lá Toàn cầu, tiến bộ ghi nhận trên toàn thế giới về các chính sách nhằm giảm hút thuốc lá lần đầu tiên sau 12 năm đã chậm lại, sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Kết quả là mọi người trên toàn thế giới sẽ tiếp tục chứng kiến nạn hút thuốc lá tiếp dục diễn ra mà không hề suy giảm.

COVID-19 làm chậm tiến độ kiểm soát tỷ lệ hút thuốc lá toàn cầu
Pháp tổ chức họp khẩn về vấn nạn rệp hoành hành

Chính phủ Pháp cho biết sẽ tổ chức các cuộc họp khẩn cấp trong tuần này để “định lượng tình hình và tăng cường các biện pháp ứng phó” khi tình trạng rệp hoành hành ngày càng gia tăng. Đây hiện được xem là một vấn đề tiềm ẩn lớn về sức khỏe cộng đồng.

Pháp tổ chức họp khẩn về vấn nạn rệp hoành hành
Người dân vẫn vô tư đốt đồng

Đốt rơm rạ trên đồng đang diễn ra rất phổ biến tại nhiều địa phương, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông và hậu quả khôn lường đến môi trường, sức khỏe con người.

Người dân vẫn vô tư đốt đồng
Vấn nạn karaoke di động: Vẫn “khó xử lý!”

Vấn nạn karaoke di động vẫn chưa có điểm dừng. Nó trở thành niềm vui của người này thì lại là nỗi ám ảnh với nhiều người, nhiều gia đình khác. Karaoke di động dù bị lên án nhưng nó vẫn xuất hiện với tần suất dày đặc, “phủ sóng” mọi lúc, mọi nơi khiến nhiều người dở khóc, dở cười.

Vấn nạn karaoke di động Vẫn “khó xử lý ”
Return to top